PDA

View Full Version : Cần tư vấn và chia sẽ kinh nghiệm về iPad


thanhtupfc
06-05-2013, 02:40 PM
Xin chào các bạn,
mình đang tìm một thiết bị có thể thay thế chiếc PC già cõi ở cữa hàng.nhờ các bạn có kinh nghiệm về sử dụng iPad cho công việc cũng như giải trí có thể đưa ý kiến hay kinh nghiệm của mình lên cho mình và các bạn khác đang thắc mắc.
1. Hiện tại thì Laptop của mình đã già rồi cũng 5 năm rồi nên chạy rất chậm. mình đang suy sẽ mua một thiệt bị khác thay thế laptop trong các công việc của cữa hàng (thay thế laptop thôi vì công việc quan trong khác có PC lo rồi) iPad hay là netbook.
2.Netbook mình đã sử dụng qua nhưng nói cho cùng là hơi bất tiện máy nó cũng còn hơi chậm vì cấu hình máy thì thấp mà ứng dụng toàn của PC và laptop.
3.mình thấy kho ứng dụng appstore có rất nhiều tiện ít văn phòng cho ipad. các bạn ai đã sử dụng qua chưa có thể thay thế một vài công việc của laptop không ?
Chốt lại là những cái mình cần cho công việc: máy gọn nhẹ tiện việc đi lại, giá tiền thì không có vấn đề miễn đáp ứng được công việc, ứng dụng văn phòng world, excel,lướt web, xem mail. Thời lượng Pin dài một chút khoảng 7-8 tiếng vì mang cái latop đi khoảng 2 tiếng là phải sac pin.

vigawell
06-05-2013, 02:40 PM
mua macbook :-) 13.3 inch ...

ipad thì không thể thay thế máy vi tính được.
netbook thì yếu quá, cấu hình cũng yếu, ram chỉ lên được 2GB max và thông thường chỉ chạy winxp. Winxp thì lỗi thời rồi. Win7 thì mới nhưng chạy với 2GB RAM thì oải quá.

PC laptop/notebook mà nhỏ / gọn 13-14 inch thì đắt chứ không rẻ như loại 15.6 inch trở lên. Đồng thời pin không thể đáp ứng 7-8 tiếng như bạn muốn.

Macbook / macbook pro 13.3 inch tuy không rẻ nhưng processor chạy khá nhanh, có thể lắp lên đến 8 GB RAM, cấu hình nvidia 320M nên cũng không tệ, pin có thể chạy 7-8 tiếng. Máy nhỏ gọn. Đồng thời máy có thể chạy windows 7 và OSX :-)

Vài lời chia sẻ, chúc bạn may mắn trong sự lựa chọn

thanhquy
06-05-2013, 02:40 PM
Cám ơn Dtube mình đã hiểu. Vậy thì chọn macbook, đành xài tạm con rùa thêm vài tháng nữa để dành đủ tiền rồi mua luôn.
NHờ bác Dtube giúp mình một phần mềm, Bác có phần mềm nào hữu dụng hay website nào hay cho mấy phần mềm dành cho mac thì cho mình xin.
Từ trước giờ xài win nên cũng không có tìm hiểu về mấy chương trình chạy trên mac.

windy
06-05-2013, 02:40 PM
bạn có thể tham khảo ở đây:
http://gsm.vn/forums/356-MAY-TINH-MAC-OS

Công việc bận nên tôi cũng ít khi viếng thăm box đó nhưng hy vọng sẽ có anh em giúp đỡ

minhkhago
06-05-2013, 02:40 PM
nếu thiên về giải trí và giới thiệu sản phẩm thì bạn nên dung ipad.còn về văn phòng thì theo tôi ipad ko thể thay thế được máy tính...nếu không nhất thiết ngay bây giờ thì bạn nên đợi taplet chạy win ra đời thì múc thôi...tôi nghĩ chắc cũng ko xa nữa đâu...,,chúc bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất.....