PDA

View Full Version : Bút tự tạo dùng cho iPad


alyvnam
06-05-2013, 02:42 PM
Tháng trước tôi có đi công tác tại Singapore, đến mấy cửa hàng tìm mua cái bút dùng cho iPad, khi dùng thử thấy rất khó chịu vì nó không hề nhạy tí nào cả. cứ phải ấn mạnh và cái đầu cao su của nó không trơn tru nên khó viết trên màn hình. Tức mình không mua nữa và về tự làm 1 cái. Về hình thức không được đẹp cho lắm nhưng sử dụng nhẹ nhàng gấp trăm lần cái bút định mua giá $20 SGD.
- Cách làm rất đơn giản. Mấu chốt của mọi thứ là đầu tiếp xúc để dẫn điện từ cơ thể (tay bạn) tới màn hình cảm ứng điện dung của ipad. Có nhiều kiểu vật liệu khác nhau nhưng có 1 thứ kiếm dễ và lại hiệu quả nhất bà miếng mút xốp dẫn điện. Mút xốp này thường dùng để đóng gói linh kiện điện tử (cắm IC lên đó) để vận chuyển. Nó có đặc tính dẫn điện để nối các chân IC lại với nhau tránh phóng điện hoặc điện tích làm hỏng IC. TRông nó giống mút xốp dùng cho đệm ngủ hoặc lót ghế nhưng cứng hơn.

- Dây dẫn điện nối với cái cài bút bằng kim loại để khi cầm bút nó tiếp xúc vào da tay. thế là xong. nên dùng loại dây 1 sợi đường kính khoảng 0.5mm sẽ rất nhạy.

Tham khảo ảnh:

http://i176.photobucket.com/albums/w169/billydragon_photos/Video/But-2.jpg

http://i176.photobucket.com/albums/w169/billydragon_photos/Video/but-4.jpg

http://i176.photobucket.com/albums/w169/billydragon_photos/Video/but-3.jpg

Và đây là Video:
http://clip.vn/w/D2y8

hoặc:

http://s176.photobucket.com/albums/w169/billydragon_photos/Video/?action=view&current=VIDEO0260.mp4

dogothanhhien
06-05-2013, 02:42 PM
Tuyệt, bạn khéo tay và sáng tạo quá :), cho mình hỏi thiếu iod tí là nếu có tấm dán màn hình iPad thì nó có cản trở tương tác k bạn?