PDA

View Full Version : Sự thật về "tiếng hú dưới mộ" từ điện thoại S-Fone


vnformosta
30-05-2012, 06:30 PM
Suốt tuần qua và cao điểm là chiều chủ nhật 8/8, người dân TP.HCM hoang mang với một tin đồn ghê sợ: "... Một chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) S-Fone được chôn theo chủ nhân ở dưới mộ, khi gọi đến thì nghe tiếng rên, tiếng hú, gió rít rùng rợn...". Sự thật của tin đồn về chiếc ĐTDĐ số máy 095.880.9633 như thế nào? Và ai là chủ nhân của nó ?
Do là tin đồn nên câu chuyện có nhiều "dị bản". Lan truyền nhiều nhất là câu chuyện ma quái sau: "Một cô gái 20 tuổi đi học buổi tối về bị tai nạn giao thông chết. Khi đưa đi chôn, đám bạn ném chiếc ĐTDĐ S-Fone của cô vào trong quan tài. Mấy hôm sau, họ nhớ bạn nên gọi thử vào chiếc máy đã chôn theo chủ nhân. Lập tức họ nghe tiếng rên, tiếng hú, tiếng thét thảm khốc, gió rít rùng rợn... Mọi người hoảng sợ quăng máy, bỏ chạy tán loạn".
Tin đồn này gây hoang mang cho nhiều người nhẹ dạ suốt cả tuần qua, và nhanh chóng lan rộng khắp TP Hồ Chí Minh. Suốt chiều tối chủ nhật 8/8, Đường dây nóng Báo Thanh Niên nhận hàng trăm cuộc gọi của người dân hỏi về chuyện này. Thậm chí Cảnh sát 113 cũng nhận được các cuộc gọi... báo tin. Có thông tin (chưa xác minh) cho thấy hậu quả của tin đồn: Một phụ nữ lớn tuổi - khi gọi điện thoại cho số máy trên - đã té xỉu phải chở vô cấp cứu ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định, một cô giáo khác cũng lâm vào tình trạng hoảng loạn như vậy... Tiếp xúc với báo chí chiều 9/8, ông Nguyễn Trí Thông, trưởng bộ phận VAS/WAP (dịch vụ giá trị gia tăng) của Trung tâm Điện thoại di động CDMA cho biết, thông tin trên được phản ảnh từ ngày 5/8, nhưng cao điểm là ngày chủ nhật 8/8. Trong khoảng thời gian này, tổng đài của S-Fone đã nhận được trên 130 cuộc gọi của khách hàng gọi đến thắc mắc về tin đồn này.
Thực tế, đây chỉ là một sự ngộ nhận không hơn.
Dịch vụ Coloring (nhạc chuông) được S-Fone cung cấp từ hơn 1 năm qua. Coloring có nhiều thể loại, trong đó hiệu ứng âm thanh có 72 nội dung (như tiếng chuông chùa, tiếng cười trẻ thơ, tiếng ngựa phi, tiếng chim hót bình minh, tiếng đàn đá...). Việc lựa chọn, cài đặt loại nhạc chuông nào là tùy ý thích của khách hàng. Chủ số máy gây ra tin đồn trên đã cài hiệu ứng âm thanh mang tên "Âm thanh ghê rợn 2". Khi gọi đến số máy 095.880.9633, người gọi sẽ nghe một loạt tiếng rên, tiếng thét, tiếng gió hú... Chúng tôi phải thừa nhận rằng những âm thanh này là kinh khủng và có thể làm người yếu bóng vía hoảng sợ, nếu không biết nó đã được cài đặt vào ĐTDĐ.
Ông Hồ Hồng Sơn, Giám đốc điều hành S-Fone thừa nhận, những vấn đề vừa xảy ra là khá phức tạp. Bản thân S-Fone phải nhìn nhận nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm của một nhà khai thác mạng cũng như trách nhiệm về mặt an ninh xã hội. Trước mắt, ngay chiều 9/8 những nhạc chuông gây âm thanh phản cảm sẽ tạm ngưng hoạt động. S-Fone sẽ tiến hành rà soát lại các thông tin liên quan đến số máy 095.880.9633 và mời cơ quan hữu quan tham gia giải quyết, xử lý.
Chiều qua, với sự giúp đỡ của một bộ phận tác nghiệp thuộc cơ quan chức năng, PV Thanh Niên đã biết được chính xác chủ nhân của chiếc máy trên. Chủ máy là N.M.T, sinh năm 1975, nhà tại đường Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5 (TP.HCM). Đó là một thanh niên có khuôn mặt tròn trịa, vẻ trí thức với cặp kính cận dày, làm nghề mua bán và dịch vụ điện thoại. Chúng tôi đến nhà M.T lúc 17 giờ. Câu đầu tiên M.T cho biết là vừa mới từ Công an phường 11, quận 5 về và tỏ ra ngạc nhiên khi chúng tôi biết được số điện thoại nhà riêng và nơi ở của M.T. Anh ta đã làm bản tường trình sự việc khi cơ quan chức năng đã lần ra được M.T đang sở hữu số máy này. M.T cho biết đã sử dụng số máy 095.880.9633 từ ngày 12/5/2004 và cài "Âm thanh ghê rợn 2" làm nhạc chuông từ hơn một tuần nay. "Tôi có đến 3 máy điện thoại, chiếc máy S-Fone này đăng ký chỉ để truy cập Internet vì S-Fone đang miễn phí truy cập Internet", M.T nói. Về thông tin câu chuyện ma quái liên quan đến "Âm thanh ghê rợn 2", M.T cho biết có nghe mọi người nói, kể cả công an địa phương. Trưa ngày 9/8, sau hàng loạt chuyện phiền phức liên quan, M.T đã đến S-Fone cắt số máy 095.880.9633, đổi sang số máy khác, đồng thời cũng đổi luôn Coloring là "Tiếng cười trẻ thơ". Chúng tôi hỏi vì sao M.T không đổi Coloring, giữ lại số máy, anh ta cho biết, các nhân viên S-Fone vừa thấy anh xuất hiện lập tức đề nghị anh đổi ngay số máy, bởi không thể nào sử dụng một số máy mà có đến hàng trăm cú gọi đến trong một lúc. Theo M.T, số máy 095.880.9633 bị nghẽn liên tục, M.T đã thử dùng máy ở nhà để gọi đến, phải gọi 30 lần vào số máy 095.880.9633 mới nghe được "Âm thanh ghê rợn 2"!
Theo Thanhnien