PDA

View Full Version : Đọc đi các bạn và hãy sử dụng CDMA công nghệ mới


vteehanoi
30-05-2012, 06:36 PM
Thân tất cả,
Tintin biết các bạn rất bức xúc, nhất là về vùng phủ sóng, mẫu mã máy, giá cước....
Tintin hoàn toàn đồng ý, chính Tintin đã công tác tại Sfone hơn 3 năm, Tintin cùng các đồng nghiệp cũng đã rất nhiều lần tranh đấu, góp ý, phê bình, thư phản ánh...rất dữ dội hơn các bạn gấp 10 lần là ít với Ban Giám Đốc về các vấn đề fủ sóng, vùng lõm sóng, chương trình Điện Thoại Trao Tay kém chất lượng,....v..v....v....
Nhưng các bạn cũng nên thông cảm & hiểu cho Sfone 1 chút:
- SFone là cty sinh sau đẻ muộn hơn mấy mạng kia gần 10 năm, không nằm chung "nhà" VNPT, lại không có "thế lực" như Viettel, do đó mỗi trạm sóng SFone lắp là rất gian nan, cực khổ...fải đàm phán, xin phép xây trạm, chờ duyệt, thuê mướn, xin phép gắn thiết bị...rùi chờ ông Bộ BCVT sau gần 3 năm mới cho SFone được thoải mái lắp từ từ vì VN sắp vào WTO nên kô dám "ép" nữa...
Như chuyện nhắn tin liên mạng với VNPT, xin xỏ mãi gần 2 năm VNPT mới chịu cho nhắn tin thông Mobi & Vina; trước đó chỉ nhắn nội mạng thui...
Tuy nhiên SFone cũng rất cố gắng, các bạn có thể thấy Vina-Mobi gần 10 năm mới fủ toàn quốc-vùng lõm cũng còn nhiều lắm chứ chưa dày, thì SFone sau 3 năm đã cơ bản phủ 64 tỉnh thành trọng yếu, & từ đây (tháng 6/2006) đến 12 tháng kế tiếp là sẽ fủ dày toàn bộ. SFOne đang rất cố gắng phủ sóng dày.
Sfone cũng đã Roaming đi Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật...& sẽ roaming toàn thế giới trong vài tháng tới.
- Chương trình ĐT trao tay gây bực bội khách hàng vì máy kém chất lượng. Tuy nhiên, SFone có dán tem "Máy Tân Trang", có cho NV thông báo khi bán đây là ĐT tân trang mới có giá máy = 0, đóng bao nhiêu $$$ thì được gọi hết bao nhiêu, đâu có đồng nào là $$$ mua máy đâu??? Ngoài ra nếu Khách hàng có nhu cầu sd máy tốt vẫn có thể mua các loại máy khác cũng xài ok lắm. Bên cạnh đó, sau đó khách nào sd máy tân trang sau này muốn mua máy mới khác cũng được hỗ trợ 2 đợt mua máy mới năm 2005 được giảm thẳng 500k vào giá máy. Như vậy cho thấy SFone cũng rất chìu khách rùi.
- Máy CDMA SFone ít mẫu mã? Đúng vậy, vì SFone vừa fải đầu tư mạng rất "nặng" $$$USD vừa fải nhập máy CDMA vì mấy nhà sản xuất máy ĐTDĐ CDMA chưa nhảy vào VN. Trên thế giới thì CDMA trên 500 mẫu cao cấp, bằng chứng là VN đã có người mang máy CDMA Samsung cao cấp chụp hình quay film 5.0 đến 10.0 Megapixel, GSM liệu có máy nào chụp hình quay film cao cấp vậy chưa? Hiện nay người tiêu dùng linh động mang xách tay về rất nhiều mẫu đẹp, hoà mạng CDMA S-Fone.
SFone cũng nhập về 13 máy dòng trung cao cấp đó. Xem Tivi kĩ thuật số good, tải nhạc, xem phim theo yêu cầu (VOD, MOD) tốc độ 2.4Mbps...dự định tháng 8/2006 sẽ bắt đầu cung cấp. Hôm rầy bên kĩ thuật Sfone test thử xem rất good.
Năm sau thì các nhà cung cấp sẽ chính thực cung cấp các loại máy CDMA đa dạng vào VN, khi ấy SFone sẽ không cần nhập máy nữa.
- Giá cước thì xin lỗi, nếu SFone kô vào thị trường viễn thông tháng 7-2003 thì Vina-Mobi không thèm giảm cước cho khách hàng đâu....khi ấy (2003) ai gọi trên 3s là mất toi 1 phút, gọi bị chia cách làm 3 vùng...tính giá cước tăng luỹ tiến 1 cuộc 1200-35000đ. Khi ấy SV làm gì "dám" gọi, chỉ nhá máy dưới 3s, nhắn tin là "sang" lắm....
SFone đột fá cước 1 vùng, block 10s, giá vài trăm đồng. Họ sợ mất khách mới chịu bỏ cước 3 vùng vô lý sau gần 10 năm "áp đặt". SFone tính block 6s, họ cũng cạnh tranh giảm theo, Viettel vào sau cũng kô thể áp cao hơn 6s. SFone tung cước 6s+1s thì 1 tháng sau 3 "ông" kia cũng hạ cước theo.
SFone tung Forever cho khách hàng trả trước, không hết hạn nghe. Như vậy thì SFone có quá "đắt đỏ" như bạn nói không...
- Chăm sóc khách hàng thì SFone rất chú trọng. Bạn gọi mấy mạng kia hiếm khi gặp ngay tổng đài viên, báo kẹt-báo busy liên tục...còn gọi 905 Sfone là vô ngay, cao điểm cũng hiếm khi nghẽn.
ĐT trao tay gọi không mất $ mua máy, sau đó được đổi ngay máy mới giá giảm 500k.
* Đặc biệt: SFone mang cho các thuê bao sd mạng 1 đêm nhạc hoành tráng ấn tượng là SFone Forever Concert với ngôi sao hàng đầu Châu Á Bi Rain, nữ ca sĩ xinh đẹp Chae Yon, nhóm ca Jewelry, MTV, Mr. Đàm, Hiền Thục....hoàn toàn free.
Tuy có 1 số bạn đến nhận vé kô kịp (do chỉ có 20.000 chỗ, ai đến sớm đổi vé sớm) & có mấy tay chợ đen mua vé lại của Khách hàng bán đắt cắt cổ...do khách quan. Nhưng SFone có truyền hình trực tiếp HTV2 & phát lại sau đó HTV7 nữa.
---> Như vậy SFone có tâm lí không? bạn nào "lỡ" xài Vina, Mobi hơn 10 năm wa hay Viettel ...2 năm wa, họ có cho bạn được 1 vé xem ca nhạc vài chục ngàn chưa??? Hay tài trợ 1 ca sĩ hạng trung bình hát cho cả nước xem free không? Hay là những báo cáo họ thu lời 1 năm cả hơn 10.000tỷ đồng nhưng chẳng thèm chăm sóc "thượng đế"...
Tintin không fải bênh SFone vì Tintin làm tại SFone, mà vì Tintin cũng đôi khi bất bình, nhưng khách quan nhận xét, nhìn nhiều phương diện thì SFone & Ban GĐ, tập thể NV đang rất cố gắng ngày càng hoàn thiện mạng CDMA phục vụ khách hàng tốt hơn.
BGĐ SFone đã nhận rất nhiều thư, email, ĐT phản ánh, phê bình,...& cũng đang đôn đốc các phòng ban khắc phục điểm yếu, phát huy mặt tốt...cố gắng từng ngày đó bạn ạ. Mấy vị Trưởng phòng, GĐ ...bên đây rất cực & trách nhiệm. Như GĐĐH, Tintin biết rất bù đầu công việc, ngày nào cũng rời VP sau 10h là sớm, kể cả T7-CN. Nhiều lúc T7 đi học thêm về ban đêm, đi ngang VP mới thấy anh về. Áp lực rất cao!!!
SFone sẽ rất Cám ơn các bạn nào đã - đang-từng ủng hộ SFone, nếu bạn nào đang sd hoặc định sd, sd lại...sẽ thấy từ đây SFone sẽ có những bước fát triển nhanh vì quyền lợi khách hàng viễn thông hơn trong năm 2006-2007.
Còn bạn nào không thích thì bạn có quyền không dùng mạng SFone, Ok thui, vì bạn có quyền lựa chọn, nhưng đừng vì 1-2 lỗi nho nhỏ mà phản bác hay dùng từ bôi bác như: Tôi khoái công nghệ CDMA - ghét từ SFone!!!
Chúng tôi đang cố gắng, đừng ghét bỏ vô cớ bạn nhé !!!
Thân !!! :)

vietgazprom
30-05-2012, 06:36 PM
ông này bà con với giám đốc mạng SFone chắc! và tôi nghỉ không 1 ai ghét bỏ Sfone nhưng vì vùng phủ sóng yếu kém lắm, vã lại mua 1 cái may xịn CDMA cũng không rẻ cho lắm mà chỉ dùng dược duy nhất 1 Sfone, thôi thì đem tiền đó đóng vào 1 cái GSM có thể dùng được vina, viettel, mobi... vã lại cũng ít hạn chế nhiều mặc khác (VD: việc sửa chửa khi máy gặp trục trặc kỹ thuật) ai mà chẳng nghỉ tới ít lợi riêng của cá nhân phải không bạn

vuong_it
30-05-2012, 06:36 PM
Đâu có ai ghét bỏ Sfone đâu bạn ? Nói thực với bạn mình rất tâm huyết với mạng Sfone từ ngày đầu và cũng đã bỏ rất nhiều công sức nghiên cứu, học hỏi công nghệ này.
Và đã giới thiệu khá nhiều người từ bỏ các mạng cũ qua sử dụng mạng sfone dù họ là các thuê bao lâu đời của các mạng khác nhưng sau một thời gian thì họ bỏ sfone và sử dụng lại số cũ. Bạn suy nghĩ sao về việc này ???
Bởi vì sao ? Vì :
- Khi đi mua một dịch vụ người khách hàng muốn mua thêm một tiện ích gì đó cho cuộc sống, cho công việc không ai muốn mua rắc rối vào thân.
Hiện nay Sfone chỉ có các dịch vụ căn bản của một dịch vụ di động đó là Nghe, Gọi và nhắn tin nhưng chính 3 dịch vụ này sfone còn có vấn đề.
Khi sử dụng điện thoại di động mục đích là có thể liên lạc được mọi lúc mọi nơi đây là mục tiêu chính của dịch vụ này dù bạn sử dụng công nghệ gì nhưng S fone thì sao ?
Khi cần tìm kiếm gọi ai đó gọi nghe ổ chuông chờ rất lâu sau đó phang 1 câu "Số máy quý khách vừa gọi không liên lạc được ???"
Khi cần gọi đi sau khi quay số bấm call chờ hoài tất cả đều êm ru không có kết nối gì hết. Nếu kết nối được thì mới nói 2,3 câu --> call drop ???Phải gọi lại có khi một cuộc gọi phải gọi đến 5,7 lần. Bạn thử xem nếu rảnh rỗi không sao nhưng nếu đang cần gấp, chuyện quan trọng thì chỉ có đập máy.
Về SMS nhắn tin ngắn chỉ có 80 ký tự cần gì đó nhắn qua các mạng khác tốn đến 2 tin tương đương 600 đồng Còn các mạng khác nhắn lại --> nó chẻ ra 2 tin đọc hoài không hiểu gì luôn .
Còn dịch vụ nhắn tin 240 ký tự của Sfone có bao nhiêu người sử dụng vì nó cũng lâm vào tình trạng tương tự nhắn qua các mạng khác tin bị chẻ ra làm 2, nhắn qua sfone thì nó chẻ ra làm 4 tin nhận tin mệt xỉu giống như bị dội bomb tin nhắn .
Những vấn đề này là do chính bên trong nội tại của Sfone không phải do các yếu tố bên ngoài như đấu nối, cho phép thời gian lắp trạm...tất cả do chính Sfone.
- Còn về máy đầu cuối (handset) đa phần sfone nhập các máy low end chỉ có thể thực hiện các tính năng cơ bản của mạng như Nghe, Gọi, Nhắn tin. Sau này Sfone có nhập các máy cao cấp và trợ giá rất hấp dẫn Phải nhìn nhận các máy này là những máy sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, hiện đại nhất tại Việt Nam và trên thế giới nhưng sau khi mua về thì hầu hết khác hàng đều rất bực mình vì tất cả tính năng như nghe nhạc, xem film, chơi game, tải ứng dụng và kể cả xem truyền hình vệ tinh tất cả đều có nhưng đều không sử dụng đươc. Do đó dù nó có tiên tiến , hiện đại cũng chỉ sử dụng được tính năng cơ bản là nghe gọi , nhắn tin .
- Sfone đã có bao giờ thử tìm hiểu xem người dùng ở các tỉnh chưa có sfone náo nức chờ sfone phủ sóng để được sử dụng CDMA đến thế nào không ??? Nhưng khi sfone phủ sóng xong chỉ bán được đợt đầu sau đó chìm vào quên lãng...Bạn nghĩ sao?
- Dù sfone sử dụng công nghệ CDMA có rất nhiều tính năng hiện đại tiên tiến nhưng tất cả chỉ là trên giấy, trên quảng cáo và chính Sfone làm xấu đi hình ảnh công nghệ CDMA tại Việt Nam.
Hy vọng Sfone nhanh chóng khắc phục các vấn đề linh tinh để khách hàng Việt Nam có thể sử dụng dịch vụ và công nghệ tiên tiến của CDMA.

ctycblsbinhan
30-05-2012, 06:36 PM
Các bác ở SG mua phụ kiện ghi Sim của SF có dễ ko mua giùm em cái. (Mục đích để hỗ trợ khách hàng nhanh và rẻ)

nhodt
30-05-2012, 06:36 PM
Oh hoh, bạn Tienthong204 này là ai dzậy? Tự nhiên lập thread new, bê nguyên 1 bài của Tintin trong thread cũ: http://www.thienlong.org/forumvn/showthread.php?t=1975 ra mà kô ghi trích xuất gì hết vậy ta???
Mới nhìn Tintin hoa mắt tưởng ai mà ý tưởng giống mình, nhìn kĩ lại là copy 100% bài mình ra mà kô thèm để trích từ topic khác...???
Đành rằng bạn có nhã ý nêu vấn đề Tintin viết sang 1 topic mới, nhưng thread người ta mất cả buổi soạn mà bạn thích là lập ngay không hỏi ý kiến tôi thì cũng hơi...ngộ đấy nhỉ???
Mong bạn lưu ý tí tế nhị & tránh lặp lại lỗi nhỏ này khi post thread trong diễn đàn nhé !!!
Thân !!!
:D

camlyvt
30-05-2012, 06:36 PM
Cuối nam nay Sfone Chuyển BCC sang Liên Doanh mọi vấn đề các bạn nêu len đều được khắc phục.
Ráng chờ nha.

giangthanh
30-05-2012, 06:36 PM
Độ phân giải CDMA mới của Samsung đã là 10MPixel rùi đó các bạn, tham khảo Link sau:
http://www.samsungfuns.com/?A=X&C=70&N=334&T=0&2N=12&L=Home.ssf
Quan trọng nhất là SFone chúng tôi Phá Bỏ Thế Độc Quyền của VNPT, nếu không thì 10-20 năm nữa người tiêu dùng cũng sẽ tiếp tục dùng ĐTDĐ block 1', chia 3 vùng, coi thường khách hàng, chất lượng sóng kém sau hơn 10 năm phủ sóng...
Tintin cách đây 4 năm, làm cty bán thiết bị máy móc, 1 đêm ngủ dậy đến sáng tài khoản Vinafone bị trừ mất 350k, đi thưa kiệm mòn mỏi, bị đá từ bộ phận này sang bp khác,...cuối cùng ngậm đắng nuốt cay mất $$$. Không ngoại lệ có nhiều bạn bè cũng vậy...
Vùng fủ sóng đến ngày nay cũng kô good tí nào, rớt sóng cũng vô tư, đi xuống Tiền Giang-Gò Công Tây Vina cũng không có sóng....
Đêm SFone Forever Concert, hơn 20.000 ngàn khán giả khách hàng Sfone, nhân viên Sfone, BTC,...tập trung SVĐ QK7, thuê bao Sfone rất đông, mà sóng SFone gọi rất vô tư, Tintin thấy nhiều người mang máy GSM không tài nào liên lạc được, Tintin khuyên họ gọi = máy SFone của họ, họ không tin vì sợ tập trung quá đông thuê bao SFone sẽ kô gọi được nên họ mới mang máy GSM. Cuối cùng họ cũng thử bắt chước Tintin móc máy SFone & gọi...vô tư....
Như vậy thì mạng nào nghẽn cục bộ??? :D

giangnt
30-05-2012, 06:36 PM
Cái đó mới có China Telecom thui nếu cộng hết các mạng GSM tại China thì nó lên tới gần 300 triệu oài. CDMA ở china chỉ có 30 triệu thôi.
Còn nữa CDMA china xài internet vèo vèo, tìm đường, baby care online, xem film tùm lum hết và cũng từ China mà CDMA mới chịu xài RUIM (Giống SIM bên GSM).
Công nghệ CDMA là một công nghệ hay và nó sẽ thay thế cho GSM trong tương lai không xa. Nhưng mà CDMA ở Việt Nam thì quá tệ đã có 2 mạng CDMA rồi mà cũng chẳng có ăn nhằm gì hết. Chưa thấy chứng minh công nghệ toàn đi chứng minh giá cước rẻ.
Mà giá cước thì mạng nào mà chẳng làm được? Đâu có liên quan gì tới công nghệ đâu.
Mấy cái tiện ích mà bác GSM Killer nói chỉ là tiện ích trên handset cũng chẳng có dính gì tới công nghệ CDMA cả. Lock tin nhắn, lịch âm dương đầy ra đó cài thêm vô là có...
Thực ra theo tui nghĩ thì có một số vấ đề trước khi đỗ thừa do các yếu tố bên ngoài thì Sfone nên tự mình làm trước từ những cái nhỏ nhỏ đó khách hàng sẽ chọn dịch vụ nào họ thấy thích. Không thể cứ nói công nghệ tui cao là họ chọn.
Hy vọng CDMA là đối trọng thực sự với GSM tại Việt Nam.