PDA

View Full Version : Tội tôi quá, S-Fone ơi!


thaloga
30-05-2012, 06:38 PM
25/05/2004
Lắm chuyện trời ơi, khách hàng thắc mắc thì bị hỏi ngược rất xấc xược: Muốn gì?
Từ 1-7-2003, Việt Nam có thêm một nhà cung cấp điện thoại di động mới: S-Fone, theo quảng cáo là có nhiều ưu điểm, công nghệ tiên tiến và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Ngày 17-3-2004, tôi mua và hòa mạng một máy di động LG SD 2030 của tập đoàn LG Electronics nổi tiếng sản xuất, do S-Fone độc quyền cung cấp.
Tôi đã nghiên cứu catalogue, sử dụng máy và phát hiện một số tính năng hoàn toàn không có trên máy như:
Không rung cũng chả reng
Đọc kỹ catalogue thấy khẳng định có thể cài đặt báo thức theo các chế độ: rung, reng, hoặc rung và reng đồng thời. Tôi sử dụng và rất bực mình vì máy không rung cũng chẳng reng, chỉ thiết lập được một điệu nhạc cài đặt sẵn với âm lượng rất nhỏ. Tôi phải tự cứu mình bằng cách mua thêm một đồng hồ reo để báo thức ban đêm, giờ nghỉ trưa ở cơ quan thì nhờ đồng nghiệp canh me giùm.
Coi chừng bị cảnh sát 113 phạt oan
Theo catalogue, máy cho phép lưu 9 số ĐT thường sử dụng vào các vị trí nhớ trong danh bạ (từ số 1 đến 9). Khi thực hiện gọi nhanh bằng phím tắt, khách hàng chỉ cần bấm giữ phím tương ứng trong khoảng 2 giây tại vị trí bộ nhớ để quay số. Cũng theo catalogue, có thể lưu các số khẩn cấp như 113, 114, 115 vào danh bạ để có thể gọi ngay các số khẩn cấp cả trong tình trạng máy đang khóa.
Thực sự thì chỉ cần phím bấm số 9 bị giữ lâu trong vòng 2 giây, dù cố ý hay bị cấn máy, dù máy đang ở chế độ khóa (tức đòi hỏi phải cung cấp mật mã 04 chữ số) thì đều kết nối ngay với số 113. Vào menu để xóa, sửa số 113 nhưng không chấm dứt được. Đây là điều cực kỳ vô lý và rất dễ gây sự hiểu nhầm cho lực lượng 113.
Hãi quá
Mấy lần tôi mở danh bạ lưu trong máy, giật mình vì tên bạn bè bị gán thêm một từ phía sau. Cứ tưởng mình sơ suất khi lưu tên, tôi nhờ cả bạn bè kiểm tra xem thử. Ai cũng tá hỏa. Nếu gặp lúc từ ghép thêm chỉ là một nguyên âm đơn giản thì không sao, nhưng có lúc là cả một từ có đủ nghĩa. Thậm chí là một từ có thể hiểu theo nghĩa rất tục. Loay hoay mãi tôi mới phát hiện ra rằng đấy là lỗi của phần mềm trong máy.
Chuyên nghiệp nhưng rất trời ơi!
Ngày 19-3, tổng đài của S-Fone (905) tiếp nhận thắc mắc của tôi và rất nhiệt tình hướng dẫn cách cài đặt. Khi tôi nói đã làm đúng vẫn không được, họ yêu cầu dùng máy khác liên lạc để họ hướng dẫn và thao tác trực tiếp trên máy. Tôi làm theo vẫn không thiết lập được thì tổng đài hẹn sẽ nghiên cứu và liên hệ sau. Thế rồi mãi mãi bặt tin. Tôi lại liên hệ 905 yêu cầu phải trực tiếp cài đặt trên máy cụ thể để có hướng dẫn đúng cho khách hàng. Lần này thì nhân viên 905 thú nhận rằng họ chưa được cung cấp loại máy LG SD 2030 có kích hoạt sẵn, nên không thể thao tác được, và hướng dẫn gọi Trung tâm Bảo hành S-Fone. Gọi đến trung tâm thì bị nhân viên truy hỏi một cách giận dữ danh số của nhân viên tổng đài 905 với lý lẽ “905 không thể đùn đẩy trách nhiệm sang bảo hành” và yêu cầu tôi phải trở về với 905. Lại nhiều lần liên lạc với 905 nữa nhưng chỉ được trả lời: “Đã ghi nhận ý kiến và chuyển bộ phận kỹ thuật trả lời”. Quá ngạc nhiên vì “tính chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên” S-Fone, ngày 14-4 tôi đến cửa hàng S-Fone ở số 34 đường 3 Tháng 2 - TPHCM. Nhân viên kỹ thuật thao tác trực tiếp trên máy của tôi khoảng 15 phút mới thừa nhận thắc mắc của tôi là có cơ sở. Tôi được gợi ý “yêu cầu thanh lý hợp đồng, chấm dứt sử dụng hệ S-Fone”. Hai hôm sau, một nhân viên xưng là từ S- Fone, gọi vào máy tôi và hỏi rất xấc xược: “Muốn gì”?
Theo NLD[/b]

tanlapfireco
30-05-2012, 06:38 PM
Tôi cũng không hiểu tại sao bây giờ gọi lên tổng đài cũng không được nhận cuộc gọi cũng không được,không hiểu nỗi

doanhphuong
30-05-2012, 06:38 PM
Có thể SIM của bạn lỗi rồi, nếu gần thì mang qua chỗ mình, anh em họ kiểm tra giùm !

davidminhtang
30-05-2012, 06:38 PM
toi cung bi nv kt cua Sfone tro tai ky thuat cua minh bang cach phai di di lai lai tu Dong Thap qua Can Tho so so co 8 lan! phai tra tien 65k cho cai sim xai k dược.may cua toi la AUDIOVOX 2032,CƯƠI CUNG HO DO THUA CHO NHA SAN XUAT?BY THE WAY CO AI BIET PHAI LAM SAO DE XAI DƯƠC CON NAY XIN CHI GIUP,THANK VERY.MAY DA DƯƠC NV SFONE TAI CAN THO UNLOCK VA CAP SO SIM RỌI