PDA

View Full Version : Vận hành đường dây $SO3$ kV Pleiku – $PHUONGXA$ – Cầu Bông: tiếp tục gỡ vướng Vận hành đường dây $SO3$ kV Pleiku – $PHUONGXA$ – Cầu Bông: tiếp tục gỡ vướng Vận hành đường dây $SO3$ kV Pleiku


csvnam
26-10-2014, 10:15 PM
Đường dây $SO$SO$SO$SO$SO1$$$$$ kV Pleiku – $PHUONGXA$ – $HOVATEN$ đi vào vận hành đã góp phần quan yếu trong việc “chia lửa” cho hệ thống truyền tải siêu cao áp $SO$SO$SO$SO$SO1$$$$$ kV $HOVATEN$ Nam hiện nay. Nhiên nhi , để vận hành su dung polymer (http://www.nct-vn.com/Cach-dien-polymer_m_382_369.html) không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro đường dây còn nhiều ngạo nhiên phía trước.
“Vướng” nhà cầu không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro điện lực võng
Đường dây 500 kV Pleiku – $PHUONGXA$ – $HOVATEN$ , còn làm gọi là đường dây 500 kV mạch $SO1$ , đi qua $SO1$ tỉnh , thành phố gồm $TINHTHANHPHO$ , Đăk Lăk , $PHUONGXA$ , $TINHTHANHPHO$ , $TINHTHANHPHO$ và TP HCM. Là công trình trọng điểm cấp quốc gia với những khát cầu khe khắt về bộ điệu , chất lượng , nên ngay từ những ngày đầu triển khai , công trình đã thừa mông sự chung tay cùng nhập cục của ấn bả tử và nhân dân Vùng đất , chuyên biệt trong Công việc bồi thường phóng thích bình diện. Nhiên nhi , tính đến thời khắc hiện nay , sau khi đường dây đã đi vào vận hành ổn định còn một số mắc mứu quan hồ nhà cầu bảo vệ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro lưới điện.

$HOVATEN$ $HOVATEN$ – kỹ sư phòng kỹ thuật , công ti Truyền tải điện $SO1$ ( PTC4 ) báo tín , mắc mứu chính yếu hiện nay tồn tại ở một số khu vực trồng cây cao su thuộc bình phúc , $TINHTHANHPHO$. Đây là những tượng giao thụ đã được trồng từ năm $SO4$ , chiều cao trung bình khoảng $SO$SO$SO$SO$SO1$$$$$ – $SO1$0m , tán bao phủ rộng. Mặc dù khu vực này nằm ngoài nhà cầu bảo vệ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro điện lực võng nhưng vẫn tiềm ẩn mối nguy gây mất không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro , chuyên biệt vào thời khắc mưa giông , phù dao khi cây bị ngã , tháo. Thử ngoại cap quang opgw (http://www.nct-vn.com/Cap-quang-OPGW-ADSS-va-phu-kien_m_373.html), một số hộ dân còn đưa ra thiền giá bồi thường cao gấp Hai ba lần so với thiền giá theo ấn định của địa phương.
Đường dây 500 kV Pleiku $HOVATEN$ $HOVATEN$ $HOVATEN$ còn một số mắc mứu về nhà cầu không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro điện lực võng - Ảnh: $HOVATEN$
Ngày $SO1$$SO1$/$SO1$/$SO4$ , chính phủ đã ban 佈 nghị định số $SO$SO$SO$SO$SO1$$$$$/$SO4$/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành $HOVATEN$ lực về không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro điện. Tựu trung , khoản $SO1$ Điều 1$SO1$ ấn định “Đối với hiệu điện thế 500 kV , án kiện cây ở ngoài nhà cầu bảo vệ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro đường điện tuyến trên không , sai cự từ bộ phận bất câu của cây khi cây bị đổ đến bộ phận bất câu của đường dây không nhỏ hơn $SO1$m”. Đây toán đắc nhà cầu pháp lý mới , tạo điều kiện cho các đơn vị bảo vệ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro nhà cầu điện lực võng , chuyên biệt đối với phu kien tram bien ap (http://www.nct-vn.com/Phu-kien-tram-bien-ap_m_372.html) điện lực võng truyền tải siêu cao áp.

Ngay sau khi nghị định $SO$SO$SO$SO$SO1$$$$$ có hiệu lực ( tự thung $SO$SO$SO1$$$/4/$SO1$0$SO2$ ) , thứ vụ khoa đề án các công trình điện miền Trung ( AMT ) và PTC4 đã liên quan với một số chủ đầu tư có tượng giao thụ đang nằm trong “vòng nguy hiểm” ở $TINHTHANHPHO$ , $TINHTHANHPHO$ để xiển dưæ ng , sinh dưỡng tỉa cây , tỉa nhánh. Đồng thời , các đơn vị còn sách ưng cùng ấn bả tử Vùng đất lập hồ sơ bồi thường một lần với mức giá $PHUONGXA$ , ứng dụng cho cây chặt sát gốc và xác nhận không trồng lại.

bên cạnh đó , thực hành ấn định tại Điều 4 nghị định 14 về việc ngăn cấm các hàng kính thả diều , vật bay gần công trình điện lực võng cao áp gây chuyện cố điện lực võng , PTC4 còn phối hợp với ấn bả tử Vùng đất treo băng rôn , phát tờ rơi dọc nhà cầu tuyến dây; phối hợp với một số học hiệu gần khu vực có học trò thả diều , tổ chức các trò chơi với thù lao là vở học trò kỳ trung in ảnh hình và báo cáo về không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro nhà cầu điện lực võng. $HOVATEN$ cho hay: “Cách làm này đã được bạch lãnh PTC4 và tổng công tư Truyền tải điện ong nhom thanh cai (http://www.nct-vn.com/Phu-kien-tram-bien-ap_m_372.html) quốc gia đánh giá cao , phát nhẫn mang lại hiệu quả. Nhiên nhi để nhân rộng trong thời gian tới , tất ki mọi mắc mứu nhằm bảo vệ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro nhà cầu nội ngoại điện lực võng , rất cần sự nhập cục mạnh mẽ hơn nữa của ấn bả tử địa phương”.

Thêm mạch 3 – tăng sức ép vận hành.
Theo anh $HOVATEN$ – Phó trưởng trạm $SO$SO$SO$SO$SO1$$$$$ kV Pleiku ( $TINHTHANHPHO$ ) , sau khi đường dây 500 kV mạch 3 đi vào vận hành , chí lượng nghề nghiệp tại Trạm $SO$SO$SO$SO$SO1$$$$$ kV Pleiku cũng gia tăng , công suất truyền tải điện lớn , $SO1$ đường dây 500 kV có nhiều thiết bị khác nhau. Bởi thế , để kịp bắt nhịp với nghề nghiệp , trước đó tổng công tư Truyền tải điện quốc gia , công ti Truyền tải điện $SO1$ đã tổ chức tự giáo dục lực lượng trực vận hành , nghiên cứu và tiệm tiến tố đông công nghệ , thèm thuồng bị. Thử ngoại , Công việc bả tổng kỹ thuật và bả tổng vận hành tại Trạm 500 kV Pleiku cũng được ban binh , kỳ trung ưu tiên những thiết bị mới đưa vào vận hành. Do bình diện Trạm được mở mang , các thiết điểm của thiết bị gia tăng , ngoài việc thẩm tra định kỳ hàng tuần , hàng tháng , trong quá trình trực vận hành , các å¹¹ bộ , kỹ sư phải luôn luôn truyền * , một giờ ghi tham số một lần , sấn tảo nhi báo cáo với trọng tâm điều độ hệ thống điện quốc gia và các trọng tâm điều độ miền trong án kiện xảy ra sự cố.
kỹ sư trực vận hành tại Trạm biến áp 500 kV Pleiku- $TINHTHANHPHO$ - Ảnh: $HOVATEN$
Còn đối với å¹¹ bộ , thợ thuyền công ti Truyền tải điện 4 , việc bả tổng vận hành cùng lúc $SO1$ đường dây siêu cao áp 500 kV đoạn đi qua khu vực quản lý cũng gặp nhiều khó khăn , Rắc rối hơn. $HOVATEN$ $HOVATEN$ cho biết: “Trong những đợt cao điểm mùa thử nhiệt , thay vì đi thẩm tra 1 tháng 1 lần , các å¹¹ bộ , thợ thuyền truyền tải điện sẽ phải nâng tần suất 2 – $SO1$ ngày 1 lần đi dọc tuyến đường dây trên địa bàn , sấn tảo nhi tháo gỡ các mắc mứu , đảm bảo vận hành không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro lưới điện”.

Riêng đối với đường dây 500 kV mạch 3 đoạn đi qua $PHUONGXA$ xuống $TINHTHANHPHO$ phải “né” đồi núi và thung lũng , cũng gây khó khăn cho thợ thuyền khi đi thẩm tra dọc tuyến đường dây. Cụ thể tại huyện Bù Đăng , bình phúc , sai cự giữa các cột khoảng $SO$SO1$$ – $SO$SO1$$ m. Trong lúc đó , chỉ tính riêng đoạn đường có khả năng di chuyển bằng điện lư tử tới một ví trí cột kéo dài khoảng 4 – $SO1$ km , chưa kể những đoạn đường phải đi bộ. Cô toán , để thẩm tra cột và đường dây , thợ thuyền truyền tải điện phải di chuyển “ngót” một ngày. Tật phong kình thảo , lửa thử vàng , “những bộ đội truyền tải chúng tôi luôn cổ vũ nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ , đảm bảo cung cấp điện không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro , ổn định cho khu vực phía Nam” , anh Nguyên khẳng định.
$HOVATEN$ dũng cảm – Trưởng Trạm biến áp 500 kV $HOVATEN$ ( $QUANHUYEN$ , TP HCM ): hiện nay , tại Trạm 500 kV $HOVATEN$ , một số đấu vòng sau $SO$SO$SO$SO$SO1$$$$$ kV đã đưa vào vận hành , trong lúc đó các đấu vòng sau $SO$SO1$$ kV và $SO$SO1$$ kV thành sáo vẫn đang trong giai đoạn thi công. Thử ngoại , hệ thống đường giao thông vào trạm , sân bê tông trong trạm cũng chưa được hoàn thiện nên ảnh hưởng nhiều đến quá trình vận hành. Dự kiến , đến cuối năm $SO4$ , tuốt chí lượng nghề nghiệp trên mới được hoàn thiện phu kien duong day 110kV (http://www.nct-vn.com/Phu-kien-duong-day_m_371.html) và trạm 500 kV mới đi vào độ trượt ổn định. Từ tháng $SO1$ – $SO1$/20$SO$SO$SO$SO$SO1$$$$$ , công ti Truyền tải điện 4: - Phối hợp với Sở đào tạo & giáo dục , học hiệu tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh bình dương và $TINHTHANHPHO$ , tổ chức các thời hạn xiển dưæ ng bảo vệ nhà cầu điện lực võng và thụ tưởng $SO6$ bản tử có in các nội dung thi hành luật điện lực về không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro lưới điện. - Phối hợp với $HOVATEN$ Thương các tỉnh bình dương , TP HCM , $TINHTHANHPHO$ tổ chức xử trí $SO1$0 án kiện vi phạm nhà cầu không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro điện lực võng do thả diều và các vật bay.