PDA

View Full Version : Cửa Lò đặt mục tiêu thu ngân sách nhiều tỉ đồng


csvnam
29-10-2014, 05:34 PM
Đó là một trong những mục đích mà Thị xã du lịch cửa lò (http://dulichvietnam668.com/index.php/khach-san/khach-san-tai-cua-lo/khach-san-duoc-yeu-thich%20/khach-san-tuan-anh-cua-lo) đặt ra trong năm tài khóa 2014 nhằm tự tin tuyên bố vị thế cũng như thương hiệu du lịch của một thành phố có nền tảng 20 năm phát triển.


mục đích thu ngân sách 190 tỷ đồng

Để đạt được mục đích trên , ông Doãn Tiến Dũng cho biết , cùng với việc mở mang không gian cho phát triển kinh tế - từng lớp của Cửa Lò , thời gian tới thị xã sẽ phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng thành phố , kết nối với hệ thống kết cấu hạ tầng các huyện thị , đặc biệt là TP. Vinh và các tỉnh có thành phố du lịch.

Bên cạnh đó là hình thành các nhà cầu kinh tế , các cực tăng trưởng , các phân khu chức năng làm nền tảng cho phát triển các ngành service khu , cụm Công lao ở Nghi Thu; trọng tâm nghiên cứu khoa học ở Nghi Hải; khu các trường đại học và cao đẳng , khu thương nghiệp du lịch cao cấp tại Nghi Hương , Nghi Thu; khu nghỉ dưỡng , du lịch tại Thu Thủy , các khu vui chơi , giải trí cao cấp ở Đảo Ngư , Đảo Lan Châu , khu vực Cửa Hội....


đồng thời , nối tiếp xây dựng con người với tư cách là nguồn sức người chất lượng cao phục vụ người ốm cho phát triển kinh tế du lịch; Xây dựng nhiều nhà hàng , cơ quan , học đường , ngõ phố văn minh tạo thành những điểm nhấn đối với từng khu vực dịch vụ; tập kết đầu tư để hình thành hệ thống các sản phẩm du lịch chủ lực và Đa chủng hóa các sản phẩm nhằm lôi cuốn du khách. Đặc biệt là đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm tạo môi trường đầu tư quyến rũ , kết hợp phù hợp giữa quyền lợi của người dân và ích lợi hợp pháp của quốc gia và nhà đầu tư...

http://cualotravel.vn/portals/cualotravel_vn/images/IMG_4965(1).JPG




Qua 20 năm xây dựng và phát triển , Cửa Lò đã được biết đến là một thành phố du lịch có sức quyến rũ rất lớn , sầm uất , các service phục vụ người ốm khách được đầu tư xây dựng và phát triển hiện đại , môi trường tự nhiên và nhân bản hài hòa.

phấn đấu đón 2.250 ngàn lượt khách



Theo ông Doãn Tiến Dũng , trong mùa lễ hội du lịch năm nay mở đầu ngày 30/4/2014 , Cửa Lò tập kết phát triển vào các dòng sản phẩm chính , đó là hệ thống sản phẩm du lịch biển , du lịch sinh thái có khả năng cạnh tranh trong khu vực về nghỉ dưỡng , tham quan thắng cảnh biển , hệ sinh thái biển. Phát triển mạnh hệ thống du lịch biển đảo Lan Châu , Đảo Ngư.

Bên cạnh đó , du lịch cửa lò (http://dulichvietnam668.com/index.php/khach-san/khach-san-tai-cua-lo/khach-san-duoc-yeu-thich%20/khach-san-tuan-anh-cua-lo) ưu nguyên phát triển các sản phẩm du lịch văn hoá gắn với di sản , lễ hội , tham quan và tìm hiểu lối sống. Đặc biệt , phát triển sản phẩm du lịch đặc điểm theo không gian phát triển du lịch với tính chất đặc điểm nổi bật tại các điểm du lịch để tạo thương hiệu cho từng khu vực. Tăng cường liên kết giữa các Vùng đất , các doanh nghiệp , các liên kết vùng để tạo thành sản phẩm du lịch hấp dẫn…


Riêng về thị trường khách du lịch , bên cạnh việc nối tiếp khai khẩn nguồn khách du lịch trong nước , Cửa Lò sẽ chủ động liên kết với các chức vụ đi chơi xa khai khẩn nguồn khách hướng về nguồn gốc của kiều bào , khách quốc tế truyền thống như: Thái Lan , Lào , Trung Quốc và các nước ASEAN theo tuyến nhà cầu Đông - Tây…


Năm 2014 cũng là năm đài kỷ niệm 20 năm thành lập Thị xã , Cửa Lò sẽ có nhiều sự kiện du lịch , văn hóa , nghệ thuật đặc sắc tạo điểm nhấn , trong đó tập kết nhiều vào tháng 5/2014 như: Các quy định lễ hội du lịch Cửa Lò diễn ra vào đêm 30/4 và ngày 1/5; Các quy định giao lưu nghệ thuật để truyền bá du lịch và thúc đẩy đầu tư ; lễ hội đua thuyền truyền thống tại bãi biển Cửa Lò , festival văn hoá ăn uống Bắc Trung bộ tại Cửa Lò , Hội nghị du lịch và Chùm sự kiện văn hóa , du lịch nghệ thuật từ tháng 7 đến hết tháng 8 để phục vụ người ốm lễ đài kỷ niệm 20 năm thành lập thị xã Cửa Lò vào tối 28/8/2014 , Ông Doãn Tiến Dũng báo cáo thêm.


Với tiềm năng du lịch lớn cùng với sự cố gắng và lòng nhiệt huyết của mỗi người làm du lịch xứ Nghệ , Cửa Lò sẽ trở thành thành phố du lịch biển văn minh , hiện đại trong mai sau gần.



Bãi biển Cửa Lò (http://dulichvietnam668.com/index.php/khach-san/khach-san-tai-cua-lo/khach-san-duoc-yeu-thich%20/khach-san-tuan-anh-cua-lo) Nghệ An được Tổ chức Du lịch thế giới đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất của Việt Nam. Với bề dài hơn 10km , độ dốc thoải đều , nước biển trong xanh , sóng vừa phải , độ mặn thích hợp… là những đặc điểm mà không phải bãi tắm nào cũng có được. Cùng với những bãi tắm , Cửa Lò còn có nguồn hải sản phong phú , khoảng 200 loại cá cùng nhiều đặc sản biển như tôm , cua , mực nháy… Chính sự cực kì đó nên mỗi mùa du lịch biển , Cửa Lò lôi cuốn tới hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế.