PDA

View Full Version : chuyen nha thanh cong


csvnam
23-07-2015, 07:43 PM
Giám đốc Sở GTVT chuyen nha thanh cong (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) nêu bất cập khi thu phí xe máy 0 đồng Theo ông Nguyá»…n Thành Chung - Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM, khi thành phố áp dụng mức phí bảo trì Ä‘Æ°á»ng bá»™ đối vá»›i xe mô tô là 0 đồng, đồng nghÄ©a vá»›i việc ngÆ°á»i dân không phải đóng phí. Tuy nhiên vẫn có sá»± khác biệt giữa 2 phÆ°Æ¡ng án này.Theo báo cáo của Sở GTVT TP gá»­i UBND TP vá» tình hình triển khai công tác thu phí bảo trì Ä‘Æ°á»ng bá»™ theo đầu phÆ°Æ¡ng tiện đối vá»›i xe mô tô, khi thành phố không thá»±c hiện thu phí sẽ giảm bá»›t thủ tục hành chính mà cÆ¡ quan quản lý nhà nÆ°á»›c phải thá»±c hiện, hạn chế phát sinh bá»™ máy quản lý tại địa phÆ°Æ¡ng, giảm ảnh hưởng đến Ä‘á»i sống của ngÆ°á»i dân. Tuy nhiên, việc không thá»±c hiện thu phí đối vá»›i xe mô tô phải xin ý kiến của Trung Æ°Æ¡ng trÆ°á»›c khi thá»±c hiện vì đây là quy định của Chính phủ và Bá»™ Tài chính.

Còn nếu dịch vụ chuyển nhà thành công (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) quy định mức thu phí là 0 đồng, theo Sở GTVT, thành phố sẽ không có nguồn thu mà vẫn phải tốn chi phí để tổ chức tập huấn, triển khai kê khai, chi phí mua biên lai (dự kiến 995 triệu đồng/năm), phát biên lai,…

Trong khi đó, pháp luật không quy định việc phÆ°Æ¡ng tiện đăng ký địa bàn nào phải ná»™p phí bảo trì Ä‘Æ°á»ng bá»™ trên địa bàn đó. Thá»±c tế này sẽ dẫn đến tình trạng xe mô tô trên địa bàn lân cận đổ xô vá» TPHCM để kê khai đăng ký hoạt Ä‘á»™ng (tạm trú) nhằm được đóng phí ở mức 0 đồng. Ngoài ra, việc này cÅ©ng sẽ ảnh hưởng đến tình hình triển khai thu, ná»™p phí tại 62 tỉnh, thành còn lại khi ngÆ°á»i dân có sá»± so sánh và ảnh hưởng đến chủ trÆ°Æ¡ng đóng phí tại địa phÆ°Æ¡ng.Theo số liệu thống kê, phÆ°Æ¡ng tiện xe mô tô đăng ký trên địa bàn thành phố tính đến cuối năm 2014 là hÆ¡n 6,8 triệu xe. Nếu thu được từ các phÆ°Æ¡ng tiện này, kinh phí dá»± kiến khoảng 307 tá»· đồng/năm. Trong đó chi phí để lại cho Ä‘Æ¡n vị thu là gần 36 tá»· đồng, kinh phí thá»±c hiện công tác bảo trì Ä‘Æ°á»ng bá»™ là 271 tá»· đồng.

Sở GTVT TP nhận định, tuy số tiá»n trên không lá»›n nhÆ°ng phần nào giảm được gánh nặng của nhà nÆ°á»›c cấp cho bảo trì Ä‘Æ°á»ng bá»™, đặc biệt là tại các địa phÆ°Æ¡ng để phục vụ công tác duy tu, sá»­a chữa Ä‘Æ°á»ng bá»™.

Trên cÆ¡ sở nhận định trên, Sở GTVT TP kiến nghị UBND TP có tá» trình kiến nghị HÄND TP tiếp tục triển khai thu phí xe mô tô. Từ kết quả thu và sá»­ dụng nguồn phí này trong năm 2015, sẽ tiến hành phân tích, đánh giá hiệu quả thá»±c tiá»…n. Từ đó, Ä‘á» xuất UBND TP kiến nghị vá»›i Trung Æ°Æ¡ng không triển khai thu phí bảo trì Ä‘Æ°á»ng bá»™ đối vá»›i xe mô tô chứ không nên Ä‘á» xuất mức thu là 0 đồng.