PDA

View Full Version : Lính mới cần mí sư huynh giúp dùm


vietgazprom
26-05-2012, 04:50 PM
em đang định mua con BlackBerry Pearl 8100 nhưng ko bít là có ngon ko(mặc dù nhìn sơ thì rất kết cả về tính năng lẫn kiểu dáng)bác nào sài òi thì cho em bít chút thông tin zìa nó thank bác ấy nhìu

phuong_huy
26-05-2012, 04:50 PM
Kinh nghiệp sử dụng máy Blackberry 8100 Pearl.
1 - Cách đồng bộ hoá (sync), cài phần mềm cho 8100 với PC, MAC ( http://tinhte.com/forum/showthread.php?t=1927 )
2 - Xoá nhanh danh bạ: Settings>options>Sercurity>nhấn bánh xe chọn wipe handheld
3 - Ẩn bớt ứng dụng không dùng đến: Khi đang ở màn hình ứng dụng (Applications) ta nhấn nú Menu (nút có biểu tượng của Blackberry ngay bên trái hòn bi). Khi đó Menu hiện ra sẽ có hàng Hide Applications. Khi muốn hiên lại các ứng dụng đã ẩn thì bỏ cũng làm động tác trên chọn Show All để máy hiện hết các ứng dụng mình ẩn ra. Sau đó bỏ chọn Hide Application để bỏ ẩn ứng dụng.
4 - Truy cập danh bạ nhanh từ Call Log :
Ngay tại màn hình chính hay màn hình Applications ta có thể đánh tên người mà ta muốn gọi, sms trên bàn phím. Khi đó máy sẽ truy cập ngay vào Call Log với tên ta muốn chọn.
Ví dụ: tại màn hình ứng dụn: gõ phím 8 rồi 5 máy sẽ truy cập vào danh call log kèm danh bạ với người tên là bắt đầu bằng BH, BG hoặc NG, NH. Ta có thể đi tắt khi cộng số đt cuả ai đó vào máy bằng cách nhấn số rồi chọn Menu rồi thêm vào.
khi đánh phím 8 rồi 5 máy sẽ truy cập đến tên Ngxxx
5 - Ngôn ngữ nhập(input languague)
Một điểm mạnh của Blackberry so với các điện thoại khác là bàn phím 1/2 QWERTY và QWERTY phần cứng và hơn nữa Blackberry còn được trang bị khả năng tụ học thói quen đánh bàn phím của người dùng để việc nhập liệu càng diễn ra nhanh chóng hơn.
Tuy nhiên, nếu bạn vẫn thích kiểu nhập liệu truyền thống thì bạn có thể tắt chức năng học và hỗ trợ khi đánh đi. Khi đó bàn phím blackberry của bạn sẽ giống bàn phím bình thường. VD: ở phím AS thì ta nhấn 1 lần sẽ là phím A và 2 lần sẽ là phím S.
Để tắt mở chức năng hỗ trợ bàn phím ta vào: Options>Language phần Input Language chọn English US Multitap.
Ta có thể thử chọn dạng English US và English US Multitap và đánh thử để nhận thấy sự khác nhau giữa hai lựa chọn. Khi mới dùng thì EN US Multitap sẽ dễ dùng hơn, nhưng khi dùng lâu và nhập liệu (nhắn tin) máy sẽ học thói quen nhập của người dùng và mọi việc sẽ đơn giản hơn. Ngoài ra trong Menu Options>Language còn có lựa chọn Input Options, phần này người dùng sẽ lựa chọn khu vực mà máy sẽ học từ và thói quen nhập.
Ví dụ với cách nhập liệu EN US (máy học thói quen nhập):
Khi ta nhấn phím C rồi O máy sẽ hiện lên nhiều lựa chọn do sự pha trộn giữa phím C (gồm c+v) và O(gồm o+p) và cả sự pha trộn giữa viết hoa và thường. Khi ta chọn nội dung là co thì máy sẽ ghi nhớ lựa chọn của ta. Lần sau khi nhập phím C rồi O thì máy sẽ hiện lên lựa chọn co trước tiên, chỉ cần nhấn phím khoảng cách là xong.
Tiện lợi của việc chọn bàn phím nhập EN US nữa là khi ta tìm danh bạ sẽ rất đơn giản, ta chỉ cần nhấn mỗi phím 1 lần.
Ví dụ ta tìm chữ hiep thì chi cần nhấn phím g(g+h)u(u+i)e(e+r)p(0+p).Việc truy suất danh bạ sẽ rất nhanh.