PDA

View Full Version : Những lỗi ô tô thường gặp


newducduy
01-06-2012, 03:12 PM
Mua ban oto (http://choxeviet.com), Hyundai i20 (http://choxeviet.com/hyundai/-i25/i20-j316.aspx), Hyundai Avante (http://choxeviet.com/hyundai/-i25/avante-j322.aspx)- Điều mấu chốt để có thể sửa chữa được chiếc ô tô (http://choxeviet.com/Cho-oto.aspx) của bạn nằm ở việc khắc phục các lỗi của xe. Nếu như xe của bạn không thể khởi động, chắc chắn sẽ có một vài nguyên nhân mà bạn nên nghĩ đến ngay lập tức.




Việc xử lý sự cố một cách thích hợp và nhanh chóng sẽ loại bỏ giúp bạn những vấn đề của xe bạn, dù nó vẫn còn chỉ đang ở dạng tiềm năng. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn trong việc bỏ tiền ra sửa chữa hoặc thay thế các phụ tùng đã hỏng hóc. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế được thời gian, tiền bạc, và cả sự thất vọng không đáng có khi gặp phải sự cố của xe.



http://choxeviet.com/vnifun/ckfinder/userfiles/images/mua-ban-oto-loi-oto-thuong-gap.jpg



Những sự cố cơ bản



Việc xử lý sự cố của xe có thể bắt đầu hết sức đơn giản. Những khắc phục sự cố cơ bản luôn tập trung tới những phần phổ biến nhất của xe. Đây chính là việc đầu tiên bạn nên nghĩa tới khi bắt đầu bắt tay vào xử lý bất kì sự cố nào của xe. Các sự cố có thể gặp phải và thường gặp nhất là :



- Vấn đề về hệ thống phanh



- Vấn đề về hệ thống giảm xóc



- Vấn đề về hộp số tự động



- Các vấn đề về đèn báo hiệu



- Xe không khởi động được



- Xe xuất hiện âm thanh lạ



Các vấn đề về điện


Những thủ phạm giấu mặt mang tên điện luôn là nỗi ám ảnh của tất cả các loại ô tô, kể cả những chiếc xe được thiết kế tốt nhất. Xử lý các sự cố về điện có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng miễn là bạn làm theo trình tự và tuân thủ đúng đắn các quy tắc, bạn sẽ tìm ra được thực sự nguyên nhân nào khiến cho xe bạn bị hỏng. Những sự cố điện hay gặp nhất là :



- Lỗi cắm dây sai



- Lỗi mach và lỗi cầu chì



- Xe phát ra tia lửa điện



- Vấn đề về cuộn dây cảm điện



Các vấn đề về OBD (hệ thống chuẩn đoán lỗi điện tử tự động)



Những chiếc xe hiện đại sẽ được trang bị một hệ thống chuẩn đoán lỗi điện tử tự động được đặt trong bo mạch chủ của hộp đen điều khiển được gọi là OBD (On Board Diagnostics). Hệ thống này sẽ đọc từ cảm biến xe và liên tục soạn thảo thông tin về tình trạng hoạt động của từng bộ phận trong xe.



Khi có một bộ phận hoạt động không hiệu quả, hoặc hỏng hóc, hệ thống sẽ gửi tới một đoạn mã và đề nghị người dùng kiểm tra. Tuy nhiên, điều không may là ngôn ngữ của OBD và OBD II là một hệ thống các con số. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy băn khoăn. Vì thế, sự cố sẽ xảy ra nếu như bạn không thể đọc hiểu được đoạn mã của OBD gửi đi có nghĩa là gì.









Ford everest (http://choxeviet.com/ford/-i22/everest-j71.aspx), kia cerato (http://choxeviet.com/kia/-i11/carens-j201.aspx), BMW X6 (http://choxeviet.com/bmw/-i7/x6-j138.aspx)