PDA

View Full Version : Thắc mắc về các khái niệm


dnbcrwc417
04-06-2012, 09:58 AM
Xin chào mọi người! Mình thắc mắc về các khái niệm ''cer'', ''key'', ''hack phone'', ''sign''. Mình đã thử tìm trên diễn đàn nhưng chưa tìm ra. Mong mọi người giải đáp giúp mình. Xin cảm ơn! :grin:

hamasco
04-06-2012, 09:58 AM
giải thích về Sign, hackphone:
Dòng Symbian (http://www.thienlong.org/forumvn/showthread.php?p=71640#post71640) thế hệ thứ 3 (Os 9.1; Os 9.2) có khả năng bảo mật tốt hơn rất nhiều so với các thế hệ trước đó. Các tâp tin hệ thống trong ổ C của điện thoại vốn được bảo vệ, mục đích để người sử dụng không thể chỉnh sửa, can thiệp các tập tin này làm gây ra các lỗi treo máy, không khởi động được, làm mất tình ổn định của máy. Ngoài ra, nó cũng nhằm mục đích bảo vệ bản quyền của nhà sản xuất.

Các phần mềm dành cho dòng Symbian (http://www.thienlong.org/forumvn/showthread.php?t=7881) thế hệ thứ 3 có hai loại (signed và unsigned). Hiểu nôm na là phần mềm đã được chứng nhận (signed) và phần mềm chưa được chứng nhận (unsigned).

• Đối với phần mềm signed thì bạn có thể cài vô tư vào máy. 1 số trường hợp báo lỗi “Expired certificate” có nghĩa là giấy chứng nhận cho phần mềm này đã hết hạn, bạn có thể khắc phục bằng 1 biện pháp đơn giản là cài đặt lại ngày cho hệ thống (lừa hệ thống là giấy chứng nhận vẫn còn giá trị).

• Đối với phần mềm unsigned thì bạn phải sign trước rồi mới có thể cài đặt được. Nếu không sẽ bị báo lỗi "Certificate error contact the application supplier".

Hackphone nghĩa là ta tìm cách truy cập vào các tập tin ẩn của hệ thống, nắm được cú pháp và cấu trúc của chúng, từ đó có thể chỉnh sửa và thay đổi chiếc điện thoại theo ý mình thích. Như vậy hackphone có rất nhiều tác dụng, tuy nhiên tác dụng hay nhất là ta có thể làm cho hệ thống bỏ qua việc kiểm tra chứng chỉ của phần mềm (certificate), do đó ta không cần quan tâm tới việc sign của phần mềm nữa.