PDA

View Full Version : RIM sắp tung ra máy tính bảng cạnh tranh Apple


trevorquach
26-05-2012, 05:00 PM
Lo lắng trước hiểm họa chiếc điện thoại BlackBerry (http://dienthoaitot.com/) có thể mất thị phần vào tay những thiết bị cảm ứng như iPhone và iPad của Apple, RIM đang sắp sửa cho “ra lò” hàng loạt các thiết bị và phần mềm mới nhằm củng cố và gia tăng vị thế quyền lực của mình.
Theo một nguồn tin thân cận với vấn đề này, RIM đang thử nghiệm một mẫu smartphone cảm ứng với bàn phím trượt. Chiếc điện thoại (http://dienthoaitot.com/)này chạy trên một phiên bản mới của hệ điều hành BlackBerry (http://dienthoaitot.com/) và có nhiều tính năng như một chiếc iPhone, cho phép người dùng gõ nhiều ứng dụng trên màn hình cùng một lúc và sử dụng các ngón tay để mở rộng hình ảnh. Nó cũng sở hữu một thanh tìm kiếm phổ biến cho phép người dùng tìm kiếm tất cả các dữ liệu của chiếc điện thoại (http://dienthoaitot.com/)và một số dữ liệu trực tuyến.
Nguồn tin thân cận với các kế hoạch của RIM tiết lộ hãng này cũng đang trong quá trình thử nghiệm một chiếc máy tính bảng (tablet) được xem là “thiết bị đồng hành” của BlackBerry (http://dienthoaitot.com/). Thiết bị này, hiện đang trong giai đoạn phát triển, sẽ kết nối với các mạng di động thông qua một chiếc điện thoại BlackBerry (http://dienthoaitot.com/). Được biết, tablet của RIM có thể sẽ sớm được trình làng vào cuối năm nay.
Một phát ngôn viên của RIM cho biết hãng không đưa ra lời bình luận nào về những tin đồn và sự suy đoán liên quan đến các sản phẩm của hãng. Còn CEO của RIM khẳng định họ sẽ cho ra mắt một mẫu điện thoại chạy trên một hệ điều hành mới và một trình duyệt web mới vào quý 3/2010 nhưng không cung cấp thêm bất cứ chi tiết nào về thiết bị này. RIM cũng giữ thái độ im lặng về những kế hoạch sản xuất máy tính bảng.
Các sản phẩm mới của RIM đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các thiết bị mang thương hiệu “Quả táo” và “binh đoàn” Android. Vào ngày 24/6 tới đây, Apple sẽ tung ra thị trường iPhone 4, phiên bản mới nhất của chiếc smartphone đình đám của họ.
Hiện tại, doanh số bán ra smartphone trên toàn cầu của RIM vẫn vượt qua bất cứ công ty nào bên cạnh Nokia. Theo hãng nghiên cứu Strategy Analytics, năm ngoái, RIM đã nắm lấy 19% thị trường thế giới cho các thiết bị này.
Tuy nhiên, “miếng bánh” của RIM tại thị trường trọng điểm Bắc Mỹ đang bị thu hẹp dần. Nguyên nhân chủ yếu là vì RIM quá chậm chạp trong việc cạnh tranh công nghệ cảm ứng với Apple và Android. Tính đến thời điểm này, RIM mới chỉ cho ra mắt một mẫu điện thoại sở hữu màn hình cảm ứng là BlackBerry Storm (http://dienthoaitot.com/blackberry-9550-storm-2-order).
Hàng trăm ngàn ứng dụng của iPhone không chỉ làm hài long người dùng hiện tại mà còn lôi kéo thêm người tiêu dùng mới. Thị phần của RIM trên thị trường smartphone Bắc Mỹ tính theo số lượng giao hàng đến các nhà phân phối đã giảm từ 54% trong quý 1 năm ngoái xuống còn 38% trong quý 1 năm nay. Ngược lại, thị phần của Apple đã tăng từ 18% lên 23%.
Apple tỏ ra tự hào khi có tới 225.000 ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng của mình. Trong khi đó, RIM chỉ có vẻn vẹn 7000 ứng dụng và khách hàng của hãng thường xuyên phàn nàn giao diện BlackBerry (http://dienthoaitot.com/) quá bất tiện và khó cho người sử dụng.
Hầu hết ứng dụng iPhone cũng làm việc được trên chiếc máy tính bảng vừa ra mắt iPad của Apple. Chiếc tablet này đã đạt ngưỡng 2 triệu máy chỉ trong vòng hai tháng được tung ra thị trường. Thành tích trên cả mong đợi đó của iPad đã làm gia tăng sức mạnh của Apple trong cuộc chiến máy tính di động.
Mẫu smartphone và hệ điều hành BlackBerry (http://dienthoaitot.com/) OS 6.0 sắp sửa ra mắt của RIM là nhằm xoa dịu hàng loạt lời chỉ trích từ phía các nhà phê bình đang chĩa vào các thiết bị của hãng. CEO của RIM đã giới thiệu hệ điều hành này tại một hội nghị các nhà đầu tư hồi tháng 4.
Với hệ điều hành BlackBerry (http://dienthoaitot.com/) OS 6.0, người dùng có thể đặt biểu tượng cho các ứng dụng họ sử dụng thường xuyên nhất trên màn hình chủ của điện thoại (http://dienthoaitot.com/) mới. Người dùng còn có thể chuyển sang một bên để truy cập vào các màn hình riêng biệt với các bộ sưu tập tính năng và ứng dụng khác. Một màn hình có một bộ sưu tập game, màn hình khác có một nhóm các ứng dụng tin nhắn…

Màn hình Home cũng có một thanh tìm kiếm cho phép người dùng tìm kiếm tất cả mọi thứ trên di động, từ địa chỉ liên lạc cho đến dữ liệu lịch, các ca khúc liên quan đến tên hoặc từ khóa mà họ nhập vào. Thanh tìm kiếm này cũng có thể xác định được vị trí của các từ khóa trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter.

Mẫu điện thoại (http://dienthoaitot.com/) mới sẽ sở hữu bàn phím Qwerty trượt ra từ phía trước màn hình cảm ứng. Người dùng cũng có thể gõ trên một bàn phím ảo ở chế độ phong cảnh (landscape mode).

Những nguồn tin thân cận với vấn đề tiết lộ thêm mẫu điện thoại (http://dienthoaitot.com/) sẽ được trang bị bộ nhớ 4GB và một camera 5 chấm.

Được biết, RIM cũng đang phát triển một trình duyệt Internet mới giúp cho việc lướt web nhanh hơn nhiều so với trình duyệt hiện nay. Trình duyệt mới này cho phép người dùng truy cập vào nhiều trang web cùng một lúc.