PDA

View Full Version : ko cài dạt được ứng dụng cho N73 ME


truong3an
06-06-2012, 10:12 AM
:confused:các bác cho em hỏi :
máy của em ( N73 ) ko thể cài đươc, úng dụng. mỗi khi cài no lai báo dòng chữ : " exxpired certijicate "
nhu vay là sao hả các bác.
ai biét chỉ dùm em nha.
cam on các bác nhièu

hvtorcvn
06-06-2012, 10:12 AM
ah đó là do chương trình bạn up về đã hết hạn dùng rội có j bạn up cái khác về thử nhé

cholonco
06-06-2012, 10:12 AM
cái này do chương trình bạn chép về đã hết hạn, để cài được thì bạn vô trong setting chỉnh thời gian lùi lại khoảng 1 năm, nếu không được thì chỉnh lùi lại 6 tháng nhé

ptscdn
06-06-2012, 10:12 AM
Nếu chỉnh lại thời gian mà vẫn không cài được chương trình thì có lẽ chương trình đó là chương trình unsigned, bạn phải signed nó rồi mới cài được.

nghiathanhwood
06-06-2012, 10:12 AM
signed la sao ban?

latitudetree
06-06-2012, 10:12 AM
Signed hiểu nôm na là như thế này.
Signed là việc ghép nối chứng chỉ của nhà cung cấp hệ điều hành symbian với các phần mềm không rõ nguồn gốc (các phần mềm này không do Nokia phân phối hoặc không phải do Symbian phát hành hay hợp tác với hãng phần mềm đó để phân phối).
Chứng chỉ (file cer - viết tắt của Certification) là giấy phép của nhà cung cấp phần mềm hệ điều hành (Symbian- cũng giống như Windows vậy) cho phép các phần mềm ứng dụng được ghép nối với hệ điều hành Symbian trong khoảng thời gian nhất định. Còn thời gian sử dụng phần mềm ứng dụng kia (Ví dụ :ADL, QuickOffice) thì do nhà cung cấp phần mềm ứng dụng quyết định. Thông thường nhà cung cấp phần mềm ứng dụng sẽ dùng công cụ để khống chế thời gian sử dụng miễn phí (trial) bằng các mã riêng để tránh việc xài chùa không trả phí (chẳng ai rảnh ngồi viết phần mềm cho người khác xài free cả, phải không bạn). Vì vậy, kây (keys) hoặc cờ rắc (c****) là các công cụ để mở và bẻ khoá sử dụng phần mềm ứng dụng. Nếu bạn muốn sử dụng miễn phí thì bạn phải có file bẻ khoá, file bẻ khoá cũng được hệ điều hành Symbian hiểu như là một chương trình ứng dụng lạ, phải có chứng chỉ mới ghép nối được với hệ điều hành Symbian, do vậy bạn phải signed cả file bẻ khoá (c****) thì mới cài đặt và sử dụng phần mềm ứng dụng thoải mái và không lo hạn chế thời gian được. Chứng chỉ thường chỉ được cấp trong vòng 1 năm, vì vậy sau 1 năm sử dụng bạn nên lấy chứng chỉ mới và signed lại các file của chương trình ứng dụng đã được cấp chứng chỉ trước đó.
Bạn qua đây đọc thêm để biết cách signed
http://www.thienlong.org/forumvn/showthread.php?t=30991

mktkimthanh
06-06-2012, 10:12 AM
Bác nói đúng quá. trước em bị ma ko hỉu la sao. giờ đã thông rồi