PDA

View Full Version : “Tôi cảm thấy may mắn vì được trải qua những khó khăn”


dt-furniture
08-06-2012, 05:23 PM
Đó là một trong rất nhiều chia sẻ về câu chuyện của bản thân trong buổi lễ trao giải tháng thứ nhất của cuộc thi viết Tôi Lập trình tương lai. Buổi lễ đã được tổ chức trang trọng và ấm cúng tại Hội trường tầng 4, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.
Đại diện BTC cuộc thi – thầy Vũ Hải Long chia sẻ ý nghĩa cuộc thi với những tác giả đạt giải trong tháng I.
Tham dự chương trình có đại diện Ban tổ chức cuộc thi và đông đảo các tác giả có bài viết xuất sắc trong tháng thứ nhất. Trong lễ trao giải, thầy Vũ Hải Long – Giám đốc chương trình Cử nhân Top-up (trường Đại học FPT) đã thay mặt Ban Tổ chức gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các tác giả tham dự cuộc thi đồng thời cũng hy vọng những chia sẻ của các tác giả sẽ giúp đỡ được một phần nào đó cho những người đang trên con đường lập trình tương lai.
Anh Bùi Văn Ngân – Tác giả của bài viết “10 năm bươn chải để thoát khỏi đói nghèo”
“10 năm bươn chải mà tôi thấy sao dài hơn cả con số 10 năm, vì thật sự khi đó, cuộc sống của tôi khó khăn quá. Nhưng bây giờ nhìn lại, tôi lại cảm thấy may mắn vì được trải qua những khó khăn. Tôi đã trưởng thành và nghị lực hơn rất nhiều” – những chia sẻ về câu chuyện cuộc đời của anh Bùi Văn Ngân, tác giả của bài viết “ 10 năm bươn chải để thoát khỏi đói nghèo” đã làm cho những khách mời trong khán phòng thực sự xúc động.
Cuộc thi viết “ Tôi Lập trình tương lai” không giới hạn số lượng bài viết của một người. Mỗi tác giả tham gia đều có thể chia sẻ những câu chuyện của bản thân hay lấy nguyên mẫu từ những trải nghiệm của những người xung quanh. Chính vì thế, anh Nguyễn Văn Khánh, kế toán viên Bệnh viện Đa khoa Mê Linh – Hà Nội đã có hai bài viết xuất sắc: Đi buôn đồng nát để có tiền ôn thi đại học và Quyết tâm học giỏi tiếng Anh để có thu nhập cao. “ Đó chính là câu chuyện cuộc đời của hai chị em tôi. Hình dung lại quãng thời gian mà hai chị em đã trải qua, tôi càng cảm thấy thêm tự hào về những thành công dù có lẽ còn quá nhỏ của hai chị em tôi ngày hôm nay.” – Anh Nguyễn Văn Khánh chia sẻ về nhân vật trong hai bài viết.
Tập thể các tác giả đạt giải trong tháng thứ nhất của cuộc thi viết Tôi lập trình tương lai.
Con đường dẫn đến cuộc thi viết Tôi lập trình tương lai của mỗi người tuy rất khác nhau nhưng phần nhiều trong số đó, đơn giản là chỉ muốn có cơ hội chia sẻ câu chuyện của bản thân, muốn thăng bằng hơn trong cuộc sống, nhìn lại quá khứ để thêm quý trọng những thành quả đã đạt được và thêm nghị lực tạo dựng tương lai.
Cũng trong buổi lễ trao giải, CLB Cùng Lập trình tương lai đã được thành lập với các thành viên là các tác giả đã tham gia cuộc thi. CLB được lập ra với mong muốn các thành viên có thể cùng giúp đỡ nhau tạo dựng tương lai. Hy vọng, đây sẽ là một cộng đồng gắn kết và hoạt động hiệu quả.
Nếu đánh giá cuộc đời mình theo thang điểm 10, mỗi chúng ta sẽ biết mình đã có gì, mình đang ở đâu và cần phấn đấu những gì phía trước. Lập trình tương lai từ những phẩm chất sẵn có của bản thân cùng các bài học quý giá được chia sẻ từ cuộc thi, chắc chắn mỗi bạn đọc đều có thể gặt hái được thành công.
Chi tiết xem tại
fbachelor.fpt.edu.vn/tin-tuc/8-244/Toi-lap-trinh-tuong-lai/e2809cToi-cam-thay-may-man-vi-duoc-trai-qua-nhung-kho-khane2809d.aspx
vnexpress.net/gl/xa-hoi/nhip-dieu-tre/2011/11/thi-viet-toi-lap-trinh-tuong-lai-tren-vnexpress-va-ione/