PDA

View Full Version : Tại sao kỹ năng giao tiếp lại cực kỳ quan trọng?


daloc
08-06-2012, 11:55 PM
http://truongdaotao.vn/pic/news/Camnanghoctap/Kynangmem/KyNangGiaoTiep/kyngnangiaotiep2.jpg

Tại sao kỹ năng giao tiếp lại cực kỳ quan trọng?

kỹ năng giao tiếp| Mục đích của giao tiếp là truyền đạt các thông điệp của bạn thông qua các công cụ/phương tiện đến với những người đón nhận nó một cách rõ ràng, chính xác và thông hiểu.



Việc làm này đòi hỏi sự nỗ lực của cả người gửi và người nhận thông điệp, nếu không có được sự thông hiểu của cả hai phí thì quá trình giao tiếp được gọi là “Fraught with error” – Bạn có thể hiểu là lỗi trong giao tiếp. Và khi điều này du lich thai lan gia re (http://toptentravel.com.vn/) không được phát hiện ra sớm, nó có thể gây ra nhầm lẫn tai hại, hiểu sai, kỹ năng giao tiếp khách hàng đôi khi là mất cơ hội giao dịch trong kinh doanh.



Trong thực tế, sự giao tiếp chỉ thực sự thành công khi cả người nhận và người gửi đều hiểu theo đúng một thông tin như nhau. du lich thai lan gia re Khi đó, những thông điệp, ý tưởng và suy nghĩ của bạn được truyền tải chính xác và hiệu quả. Nếu không ngược lại, nó sẽ chở thành rào chắn, bước cản trong các mục tiêu giao tiếp của bạn. Trong một cuộc điều tra gan đây của các nhà tuyển dụng kỹ năng giao tiếp từ các công ty với hơn 50,000 nghìn du lich campuchia gia re (http://toptentravel.com.vn/) nhân viên, kỹ năng giao tiếp là yếu tố duy nhất, quan trọng và quyết định trong việc lựa chọn người quản lý. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Trường đại học kinh doanh Pittsburgh's Katz, chỉ ra rằng kỹ năng giao tiếp, bao gồm cả kỹ năng nói và viết, cũng nhưng khả năng làm việc theo nhóm, là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công trong công việc



Mặc dù tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp là vậy, nhưng có rất nhiều người vẫn không chú trọng tới điều này, coi nhẹ nó, hay họ không kỹ năng giao tiếp du lich campuchia gia re hiệu quả có khả năng để truyền tải những ý tưởng suy nghĩ của họ đến người nhận bằng bất cứ phương thức nào viết hoặc nói, chính vì thế những người này sẽ gặp rất nhiều trở ngại trong quá trình phát triển sự nghiệp, sự cạnh tranh hay nói đúng hơn lợi thế cạnh tranh của họ so với đồng nghiệp bị hạn chế hơn rất nhiều.



Truyền tải thông điệp giao tiếp là một quá trình, để được hiệu quả cao nhất bạn cần hiểu bạn đang làm gì, người nhận thông điệp của bạn là ai, ngoài ra đó còn là hoàn cạnh khách quan, bối cảnh xã hội xung quanh bạn, xem xét các môi trường này bạn sẽ làm cho thông điệp của mình phù hợp và hiệu quả hơn.



Chúng tôi hy vọng đọc xong bài viết này, bạn sẽ coi trọng, rèn luyện kỹ năng giao tiếp của mình hàng ngày, bạn sẽ thấy thay đổi bản thân tốt hơn, bạn sẽ tự tin hơn trong cuộc sống.