PDA

View Full Version : Làm sao để biết mạch thông hay không thông mạch?


hunghalico
09-06-2012, 08:47 AM
Cho em hỏi có phải đo thông mạch là
Cách 1: một que đỏ chấm vào đường vàng viền xung quanh bo mạch (đường viền chia ra thành các khối trong bo), và một que khác cũng chấm vào đầu đường viền nơi cần đo thông mạch hay không?

Cách 2: que đen chấm vào chân BSI (chân giữa của chấu pin) và que đỏ sẽ chấm vào nơi cần đo trên đường viền hay không?

Hai cách đo trên cách nào được gọi là đo thông mạch vậy các anh, xin giúp em.
Đồng hồ sẽ sử dụng giai đo X1, nhưng sẽ nhìn chỉ số ra sao để biết là đoạn đường viền cần đo đó có thông mạch hay không thông mạch? Có phải thấy kim lên là thông mạch còn nếu kim đồng hồ VOM không lên thì là không thông mạch hay không? Và khi đo thông mạch thì phải gỡ cuộn dây hoặc điện trở trong đoạn cần đo không? và đường viền đó có phải còn được gọi là đường mass hay không các anh?

còn đo nội trở có phải là que đỏ chấm vào đường viền vàng và que đen chấm vào điện trở cần đo hay không? Cách nhìn kim đồng hồ ra sao để biết có nội trở hay không?

Cho em hỏi thêm là đo nội trở và tổng trở là giống nhau hay tổng trở là cách đo khác nữa vậy?

Các anh giúp cho em nhé. Em mang ơn nhiều lắm.

tanlapfireco
09-06-2012, 08:47 AM
đo thông là đơn giãn nhất, bạn chỉnh đồng hồ về X1, cứ đặt 2 que 2 đầu cần đo, kim lên maxx là thông rồi đó bạn

dogothanhhien
09-06-2012, 08:47 AM
ac ac. bạn đo bằng đồng hồ vạn năng. chập 2 đầu que vào nhau kim đồng hồ chỉ thế nào đó là thông mạch. rồi căn cứ theo kim đồng hồ đó là thông mạch.

phuong_huy
09-06-2012, 08:47 AM
Cám ơn 2 bạn đã trả lời giúp mình, cho mình hỏi thêm là như vậy khi đo nếu kim lên là thông mạch phải không bạn? Vậy là khi đo mình muốn kiểm tra ở đâu thì cứ lấy 2 que đặt vào nơi cần đo phải không? Mình có lấy thử cái bo cũ đã bị hư rồi đo từ đường viền vàng này đến đường viền vàng kia thử sao thấy nó cũng lên kim à, không biết là mình có đo sai không? Đo thông mạch có khác với đo nội trở, đo tổng trở không?
Và đường viền vàng xung quanh mainboard (đường viền xung quanh chia ra các khối) có phải được gọi là Mass hay không bạn, mình còn nghe nói có cách đo phải đo tiếp đất( GND hay còn gọi là ground) vậy làm sao biết gnd ở đâu mà đo tiếp đất?
Các anh và các bạn giúp giùm cho mình nhé.

phulyfap
09-06-2012, 08:47 AM
Nh¿ng cái c¤ bän này mà còn ko biêt thì di hñc thêm 1 khóa dao tåo là vua.Cu thê này rùi phá máy nguoi ta ra lai phäi den thì khô.Em khuyên chân thành day.