PDA

View Full Version : Trào lưu dế Blackberry 8700 ở Việt Nam


ctyxdcaosu
26-05-2012, 05:46 PM
Nhiều người có xu hướng trở lại với bàn phím cứng với sự lựa chọn hàng đầu là sản phẩm từ nhà sản xuất RIM.

http://ngoisao.net/Files/Subject/3b/9d/d5/b7/bl.jpg
Mẫu 8700 có ưu điểm là giá rẻ, chất lượng phần cứng tốt và đậm chất BlackBerry.
Ảnh: ĐH.
Khoảng 3 năm trước, trào lưu sử dụng điện thoại “dâu đen” Blackberry phát triển khá mạnh tại Việt Nam, thậm chí các nhà mạng trong nước còn nhập hàng để phân phối trong nước. Từ khi các siêu phẩm chạy iOS hay Android xuất hiện, làm mưa làm gió trên thị trường smartphone, thị phần Blackberry đã suy giảm đáng kể. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, xu hướng quay lại với Blackberry đang dần trở lại và thiết bị tưởng như đã lỗi mốt “bỗng dưng” lại “hot” là mẫu Blackberry 8700.
Từ đầu năm nay, khi trào lưu cảm ứng, chạm vuốt dần phổ biến đến mức “phổ thông hoá”, nhiều người lại có xu hướng trở lại với bàn phím cứng với sự lựa chọn hàng đầu là sản phẩm từ nhà sản xuất RIM với ngôi vị quán quân lại là Blackberry 8700, serie một thời đình đám.
Dữ liệu của Google Trend từ đầu năm 2012 đến nay cho thấy Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ tìm kiếm Blackberry 8700 lớn nhất thế giới (bỏ xa các vị trí sau là Indonesia, Romania, Anh…). Hà Nội là thành phố tìm kiếm mẫu sản phẩm này nhiều nhất, vị trí thứ 2 và 3 thuộc về Đà Nẵng, TP HCM. Jakarta và London chiếm vị trí thứ 4 và 5.
Theo khảo sát của một diễn đàn công nghệ lớn về Blackberry trong nước, 8700 hiện là mẫu được sử dụng nhiều nhất với lượng topic cũng như comment đều dẫn đầu trong các dòng Blackberry và xu hướng này ngày càng gia tăng.
Có nhiều lý do cho sự phát triển mạnh mẽ của Blackberry 8700 thời gian qua nhưng tựu chung lại vẫn là giá rẻ, chất lượng phần cứng ổn định và “đậm chất Blackberry”. Theo khảo sát, hiện giá của 8700 chỉ khoảng trên dưới 500.000 đồng và có mạng lưới phân phối khá rộng trên toàn quốc.
Theo bà Phạm Chi Mai, Phó giám đốc của sàn Vật Giá, số lượng người rao bán và đặt mua Blackberry 87xx từ đầu năm trở lại đây tăng trưởng tốt. Điều này tương tự trào lưu dùng các loại Nokia giá rẻ như 1100, 1200, 1280 trước đây.
Theo ý kiến của nhiều người trên các diễn đàn trong nước… khả năng chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng, tốc độ gửi, nhận e-mail mau lẹ, hệ điều hành ổn định, thiết kế giao diện trực quan rõ ràng chính là những điểm làm người sử dụng Blackberry hài lòng nhất.
Một trong những lý do khiến nhiều người chưa mạnh dạn dùng Blackberry ở Việt Nam chính là nạn hàng dựng, làm lại. Trên nhiều diễn đàn công nghệ, các thành viên chỉ cho nhau mẹo tránh hàng dựng, thủ thuật khi chọn máy sao cho đảm bảo với công cụ thanh toán trực tuyến có chức năng bảo vệ người mua như Bảo Kim. Hàng dựng là những chiếc máy bị lỗi, nhà sản xuất loại bỏ nhưng nhiều thương gia đã mua lại với giá rẻ, đem về lắp ghép, sửa chữa, làm lại vỏ rồi bán cho người dùng với giá hàng xách tay hoặc máy mới. Nếu không cẩn thận người dùng rất dễ bị lừa mua phải hàng rởm, kém chất lượng.
Thế Ngọc