PDA

View Full Version : Cảnh báo: bệnh trĩ được che đậy dưới bệnh U trực tràng


thanhquy
11-06-2012, 11:14 AM
Cảnh báo: bệnh trĩ [/b]đ[/b]ược che đậy dưới bệnh U trực tràng[/b]


Đạo điễn nổi tiếng Dương Đức Cốt, người Đài Loan bị u trực tràng (http://chuabenhtri.vn)cướp đi mạng sống, cơn bão u trực tràng được ví như “một trong 3 loại U nguy hiểm”, gây khủng hoảng cho toàn xã hội, u trực tràng phần lớn do các bệnh hậu môn trực tràng dẫn đến, mà phần lớn các hiện tượng ban đầu của U trực tràng và U rất giống nhau. Chuyên gia cảnh báo: khi xuất hiện đi đại tiện ra máu, đại tiện đau rát, hậu môn sưng tấy, đại tiện bất thường nên kịp thời kiểm tra để điều trị


Ngày 21 tháng 9, bác sĩ ở chuyên khoa trĩ (http://chuabenhtri.vn)và các bệnh về hậu môn trực tràng của phòng khám dịch vụ, bệnh viện đa khoa y học cổ truyền Hà Nội tiếp đón một trường hợp bệnh nhân đặc biệt. Khi đến bệnh viện, bệnh nhân sức khỏe vô cùng yếu, không thể tự mình vận động, người bệnh nhân này khoảng chừng 40 tuổi, anh nằm mơ cũng không nghĩ rằng mình đã mắc U trực tràng giai đoạn cuối. Anh đã bị đi ra máu nhiều năm nay, bệnh lúc lành lúc dữ, anh luôn cho rằng mình chỉ mắc bệnh trĩ bình thường, bôi thuốc là được, mãi cho đến tháng 7 năm nay hiện tượng ra máu ngày càng nặng, đến bệnh viện kiểm tra mới phát hiện ra mình đã bị U trực tràng giai đoạn cuối. Chẩn đoán vẫn để ngay trước mặt nhưng anh không thể tin đây là sự thật, “10 người thì có đến 9 người mắc bệnh trĩ”, đại tiện ra máu không phải rất thường gặp sao? Còn trẻ mà đã mắc U trực tràng giai đoạn cuối ư? Bác sĩ Hoàng sau khi nghe bệnh nhân và người nhà bệnh nhân giãi bày, ông đã kiểm tra cẩn thận cho bệnh nhân, vì bệnh tình kéo dài đã lâu, đã đến giai đoạn cuối thì kĩ thuật có tiên tiến đến đâu cũng khó lòng cứu chữa, người nhà bệnh nhân vô cùng hối hận, bác sĩ cũng buồn rầu thở dài. Hiện nay không sợ kĩ thuật điều trị không triệt để các bệnh hậu môn trực tràng mà chỉ sợ không phát hiện bệnh kịp thời để điều trị. Nếu như bệnh của anh ấy được điều trị trong thời kỳ đầu thì tỉ lệ chữa khỏi là rất cao, có hy vọng sống.


Đừng nghĩ rằng cứ đi đại tiện ra máu là bệnh trĩ (http://chuabenhtri.vn)


Bác sĩ Hoàng nói: mấy năm gần đây phát hiện không ít hiện tượng dưới sự yểm hộ của bệnh trĩ mà phát triển thành U trực tràng. Một mặt do bệnh nhân thường đến những bệnh viện nhỏ hoặc phòng khám không uy tín để kiểm tra và bị chẩn đoán nhầm là bệnh trĩ, mặt khác tự bản thân bệnh nhân không coi trọng bệnh, tùy ý mua thuốc về bôi, kết quả là làm lỡ thời kỳ điều trị tốt nhất


Hiện tượng của bệnh trĩ và U trực tràng rất giống nhau, đều xuất hiện những triệu chứng như: đi đại tiện ra máu và đại tiện bất thường, đặc biệt là thời kỳ đầu của Polip trực tràng và U trực tràng, ngoài đại tiện ra máu và những dấu hiệu bất thường khác, nên người ta dễ hiểu nhầm là bệnh trĩ. Ngoài ra, Polip trực tràng và U trực tràng chèn ép vào tĩnh mạch trực tràng. Bác sĩ Hoàng nêu ra: với tình hình bình thường, bệnh trĩ khi đại tiện ra máu là máu tươi, máu không lẫn trong phân, mà sau khi đại tiện xong mới thấy máu chảy, còn đại tiện ra máu ở U trực tràng thường là một lượng nhỏ liên tục, có chất nhầy, có thể lẫn trong phân, có cảm giác luôn muốn đi đại tiện, có lúc đi ra toàn máu hoặc chất nhầy mà không có phân.


Thiết bị điện tử soi hậu môn sớm phát hiện sớm điều trị


Việc chẩn đoán các bệnh về hậu môn trực tràng rất quan trọng, chuyên khoa trĩ và các bệnh về hậu môn trực tràng của phòng khám dịch vụ, bệnh viện đa khoa y học cổ truyền Hà Nội đã nhập khẩu thiết bị điện tử soi hậu môn của Hàn Quốc, trực tiếp ghi hình, màn hình màu, bác sĩ và bệnh nhân đều có thể quan sát rõ ràng vị trí ổ bệnh, chẩn đoán chính xác, khoa học, tuyệt đối không xuất hiện hiện tượng chẩn đoán nhầm.