PDA

View Full Version : Chuyên đề BlackBerry - hàng thật và nhái


kieusvl
26-05-2012, 05:50 PM
Đây chỉ là những hiểu biết nhỏ nhoi về BB cùng chia sẻ với anh em
Các “ sư phụ” có vào đây thì đóng góp ý kiến chỉ bảo thêm nhé. Thanks…!

BLACKBERRY hiện nay về Việt Nam được chia làm 4 loại:

1/ hàng xịn nguyên bản nguyên code unlock (code unlock này là code do hãng phân phối như O2,vodafone,Tmobile .... khóa mã dạng băng tần để khách hàng không thể lắp sim mạng khác vào dùng ... cũng tương tự như viettel đang có dịch vụ sumo sim) hàng này được bán giá khá cao do nguồn nhập về chủ yếu xách tay và chất lượng hàng cũng phải nói là tuyệt đối bền.

2/ hàng xịn nguyên bản đã unlock (hàng này rẻ hơn hàng nguyên code khoảng 200-500k do đã có người mở code) mua được hàng này thì khách hàng cũng an tâm về chất lượng luôn vì chả khác hàng trên gì ngoài việc đã được nhập code ....

Hàng Dolly

3/ Hàng unlock phần cứng có gốc là loại hàng xịn,do các tay buôn BB ko mua được code unlok nên phải gửi sang nhờ bác tàu khựa thay thế flash có băng tần châu á để dùng ....và hàng này còn ó 1 đặc biệt là 10 con cùng thay flash thì 10 con giống imei vì flash nhân bản vô tính ... Loại này dùng tương đối ngon! Uprom tẹt ga không chết! Rom nào cũng chơi!!

4.Hàng loại kém nhất là loại hàng nhà sản xất RIM đục lỗ ở main để đánh dấu main bị lỗi và hủy thì lại được tuồn về Trung Quốc mông má thêm vỏ mới và bán ra ...nó cũng chính là mặt hàng đang được bày bán rộng rãi ở các cửa hàng hiện nay do giá thành nhập về + bán ra quá rẻ ….thì thôi rồi!!! Chết lúc nào không hay! Em thấy hiện nay cũng có vài cửa hàng bán BB loại này, giá thường rất rẻ và thực sự khi tháo nắp pin đằng sau ra thì nhìn thấy tởm không chịu được

Chú ý:hàng xịn nhìn chắc chắn,màu sơn có nhũ bóng,tem imei sắc nét,môi máy số imei, ...hàng tàu bóng bẩy,màu sơn lệch từ phím,mặt kính,nắp lưng và quan trọng nhất là trong ruột máy có mỡ và vết khò nóng vào lồng dưới tem imei ....tem imei thường in lại tỉa tót nhìn dại .....

Phân biệt :

Riêng về hàng BB 8320 – 8310
Ngoài mấy bước Check cơ bản như Pin+IMEI, nghe gọi, kiểm tra wifi hay gps, kiểm tra độ nhạy của phím, độ kín khít của vỏ, nhận USB, Up Rom 4.5 thì mình thấy có đặc điểm sau:

1/ vỏ + phím chất lượng cao ( ko phải zin )
2/ kiểm tra mặt kính Cammera có lớp chống chói.
3/ tháo lắp pin sau máy thấy có tấm đệm mút đán hồi rất tôt ở cả thân máy và nắp pin.Máy có vỏ chất lượng kém sẽ ko có lớp mút này hoặc độ đàn hồi rất kém ấn vào chờ mãi mới phồng lên.
4/ có anten ngầm đc phủ màu đen ngay mặt sau máy nhìn là thấy ngay.Hàng Dolly làm kỹ cũng có thể có.
5/ độ sáng của màn hình khi tắt chế độ tự động điều chỉnh ánh sáng và tăng độ sáng lên mức 100% theo ý kiến chủ quan của mình luôn sáng hơn màn Tàu làm lại.
6/ nhìn vào mạch sau khi tháo pin sau máy sẽ thấy lớp vỏ kim loại bo lấy mạch và có lớp keo mầu nâu quanh mép lớp vỏ kim loại này. Máy đã tháo main sửa phần cứng thì rất có thể ko có lớp keo này và xỉn màu ....do bị khò bung nắp để đóng lại Flash …..
7/Tất nhiên nếu có điều kiện kiểm tra Main thì khỏi phải bàn nhìn là biết máy có ngon hay ko ngay, hay ít nhất cũng khẳng định đc Main còn nguyên bản

8/Về code unlock
T-mobile us, att: code unlock đều có 16 con con số cho dòng BB
- dòng HTC, T-mobile Wing, dash, shadow chỉ có 8 con con số
- Rogers/Fido, T-mobile UK: 8 con số
- Vodafone UK: 16 con số
............

9/Tiếp đến mình ấn tổ hợp phím : ATL + CAP + H
Bộ nhớ tiêu chuẩn :
File total : 64Mb
File free: 42Mb

Những máy hàng giá rẻ thì tường là
File total : 52-54mb
--->ko up room được do bộ nhớ còn quá ít

- Dòng 88xx , 81xx , 87xx : tương tự nhưng ko có B 2+3+4
Quan trọng nhất là b9 , nếu ko đủ ram thì ko up room dc, mà BB ko up room dc thì…chán chết

- Dòng 72xx , 6230, 6710… thường là main tốt nhưng đôi khi có những lỗi nhẹ …
Khác biệt ở chỗ vỏ zin hay sơn lại , pin zin + sạc có zin ko ( sạc xịn cũng ok) – miễn ko phải sạc lô
Sạc xịn : tháo lắp chỗ chấu sạc được và khá chắc chắn

- Các dòng cao cấp như 9000 Bold , 8900, 95xx thì chưa có hàng khoan main ( có chắc động trời )

--> cách tốt nhất khi mua BB là kiu chủ cửa hàng bung main ra cho coi , main đẹp ko sửa chữa ,ko nhựa thông , ko câu dây, ko khoan main thì lấy , khỏi cần bảo hành!