PDA

View Full Version : Cách lựa chọn phương pháp điều trị của bệnh nhân ung thư


hoabinh
11-06-2012, 11:20 AM
Cách lựa chọn phương pháp điều trị của [/b]b[/b]ệnh nhân ung thư[/b]


Bệnh ung thư (http://www.asiancancer.com.vn) là bệnh mãn tính, vì vậy việc điều trị là cả một quá trình lâu dài. Lần điều trị đầu tiên là quan trọng nhất, lựa chọn phương pháp như thế nào sẽ quyết định hiệu quả của việc điều trị. Có không ít những bệnh nhân ung thư đã gặp thất bại trong việc điều trị nguyên nhân không phải do thể trạng của bệnh nhân, mà do phương pháp điều trị không thích hợp hoặc điều trị sai phương pháp dẫn đến bệnh tình chuyển biến xấu, mất đi cơ hội điều trị khỏi, đây cũng là một trở ngại cho việc điều trị sau này, thậm chí không thể chữa khỏi.


Hiện tại, các bệnh viện đều áp dụng các phương pháp điều trị truyền thống như hóa trị, xạ trị, phẫu thuật. Ba phương pháp này đều có những ưu điểm riêng của nó, nhưng chúng cũng tồn tại những khuyết điểm mà ta dễ nhận thấy, một là đa phần hiệu quả điều trị không được lý tưởng, hai là tác dụng phụ để lại khá lớn, khá nhiều bệnh nhân không chịu đựng được, thậm chí có người còn xuất hiện biến chứng, đau đớn dày vò rồi qua đời.


Cùng với đà phát triển của khoa học, sự nỗ lực của các nhà khoa học, những quan niệm mới cũng như những phương pháp điều trị mới liên tục ra đời, giúp cho việc điều trị ung thư có thêm nhiều sự lựa chọn, đem đến cho bệnh nhân nhiều cơ hội điều trị và tác dụng phụ cũng ít hơn. Bệnh viện Hiện Đại Quảng Châu đã ứng dụng những phương pháp kỹ thuật mới hàng đầu thế giới trong điều trị ung thư, mời những giáo sư tên tuổi trong lĩnh vực ung thư cùng hỗ trợ điều trị.


Trị liệu tổng hợp là một quan niệm nhận được nhiều sự tán đồng. Các chuyên gia ung thư đến từ nhiều khoa khác nhau sẽ có những kỹ thuật điều trị khác nhau, họ có sở trường của họ nhưng vẫn có những điểm thiếu xót, do đó khi quyết định một phác đồ điều trị, nếu như nhiều chuyên gia cùng thảo luận thì mới có thể phát huy được sở trường của từng người, kết hợp được nhiều kỹ thuật điều trị mới, giúp cho phương pháp điều trị lấy mạnh bù yếu, đạt được hiệu quả hoàn hảo. Điều trị ung thư không nên chỉ do một chuyên gia điều trị từ đầu đến cuối, cũng không nên chỉ đơn thuần chữa bằng hóa chất hết lần này đến lần khác, đến khi hóa chất không có tác dụng thì chỉ còn cách chờ chết thôi.


Điểm thu hút sự chú ở kỹ thuật điều trị ung thư mới chính là điều trị “xâm nhập tối thiểu trúng đích”, nó là tên gọi chung của hàng loạt các kỹ thuật điều trị xâm nhập tối thiểu. Phương pháp điều trị “xâm nhập tối thiểu trúng đích” có 2 ưu điểm nổi bật: một là thu hẹp lại phạm vi ảnh hưởng, nhắm thẳng vào khối u, nâng cao hiệu quả điều trị, giảm đáng kể những sai lầm trong điều trị. Hai là, sử dụng kỹ thuật xâm nhập tối thiểu (Mini Operation) giúp người bệnh ít bị tổn thương hơn, hồi phục nhanh hơn, tỷ lệ thành công cao hơn, ít khi xuất hiện biến chứng, hiệu quả càng rõ rệt hơn.





Phương pháp Đông y truyền thống trong điều trị ung thư (http://cancerhospital.vn) ngày càng được coi trọng, thuốc Đông y vừa có thể sát thương tế bào ung thư vừa có thể nâng cao hệ miễn dịch tăng cường thể trạng cho bệnh nhân, đồng thời có thể giảm những tác dụng phụ mà Tây y mang lại. Nhưng tác dụng mà thuốc Đông y mang lại khá chậm, thời gian điều trị dài, chỉ sử dụng duy nhất thuốc Đông y sẽ có thể bỏ lỡ những cơ hội tốt để điều trị. Do vậy, điều trị bằng Đông y phải kết với Tây y thì mới có thể đạt được hiệu quả cao.


Nói tóm lại, điều quan trọng trong điều trị ung thư (http://www.asiancancer.com.vn) là phải dựa vào các quan niệm điều trị tổng hợp, các chuyên gia ung thư đến từ các chuyên nghành khác cùng phối hợp, kết hợp cả những kỹ thuật điều trị cũ và mới, kết hợp giữa Đông y và Tây y. Hầu hết các bệnh ung thư đều cần đến phương pháp điều trị tổng hợp, trang bị nhiều phương pháp điều trị đa dạng; nhiều chuyên gia sẽ quyết định khả năng điều trị tổng hợp là cao hay thấp.


Khi đã mắc phải ung thư nên nhanh chóng điều trị, tìm đến những bệnh viện tốt, những bác sĩ giỏi, đề tránh bỏ lỡ cơ hội điều trị tốt.





Bạn có thể truy cập website của văn phòng tư vấn ung thư tại: http://www.asiancancer.com.vn (http://www.asiancancer.com.vn/)