PDA

View Full Version : Bệnh nhân ung thư vú nên kiểm soát cân nặng


minhkhago
11-06-2012, 11:27 AM
Bệnh nhân nên kiểm soát cân nặng. Những kết quả nghiên cứu này cung cấp thêm bằng chứng cho thấy các yếu tố lối sống có thể ảnh hưởng đến kết quả của bệnh nhân ung thư vú.





  Những con số đáng chú ý


  Các nhà nghiên cứu đã phân tích số liệu thu thập từ 1.909 bệnh nhân ung thư. Trong số đó, khoảng 1% là nhẹ cân, 33% có trọng lượng trung bình, 33% thừa cân và 33% bị béo phì. http://www.asiancancer.com.vn/disease/Breast _cancer/682.html


  Từ dó, các nhà nghiên cứu đã đánh giá mối liên quan giữa chỉ số khối cơ thể BMI và khả năng sống không bị tái phát bệnh và khả năng sống nói chung.


  Qua nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu thấy rằng BMI có liên quan với cả tỉ lệ sống không tái phát bệnh và tỉ lệ sống chung. Ví dụ, tỉ lệ sống không tái phát bệnh trong 10 năm của bệnh nhân thừa cân là 70% so với 65% ở bệnh nhân béo phì.


  Chúng ta nên làm gì?


  Béo phì là một yếu tố có thể thay đổi được. Mặc dù hiện chưa đủ bằng chứng khẳng định chắc chắn rằng giảm cân hoặc tập luyện thể chất đều đặn hơn sẽ giảm nguy cơ tái phát ung thư vú (http://www.asiancancer.com.vn/disease/Breast _cancer/682.html), song có mối liên quan rõ ràng giữa các yếu tố lối sống như chế độ ăn, cân nặng và hoạt động thể chất với tiên lượng ung thư vú.


  Những kết quả sẽ được trình bày tại Hội nghị về Ung thư vú châu Âu tới đây.


http://www.asiancancer.com.vn/