PDA

View Full Version : Cẩn trọng khi mua điện thoại xách tay tại Hnam mobile.


thongntn
11-06-2012, 07:55 PM
Tháng 10/2010, anh trai tôi có mua 1 máy điện thoại HTC HD2 tại Hnam mobile.
Xài khoảng 2 tuần thì máy bị restart liên tục. Khoảng 1 tuần sau anh trai tôi mang máy đến cửa hàng Hnam Mobile ở Trần Quang Khải bảo hành(có phiếu bảo hành); sau khi bảo hành, điện thoại xài 1 ngày thì…. ngủm.
Vì làm doanh nghiệp nên cuối năm rất bận, đến tháng 1/2011, anh tôi lại đem đi bảo hành nhưng mới phát hiện không có phiếu bảo hành trong hộp điện thoại (khi mang đi bảo hành lần trước đã bỏ vào hộp kèm theo máy). Nhân viên ở cửa hàng Trần Quang Khải lập tức từ chối bảo hành.
Anh tôi trình bày là mất phiếu bảo hành,lần trước đã đem máy đi bảo hành rồi, máy vẫn còn tem của Hnam mobile, số Imei. Nhân viên cửa hàng Trần Quang Khải xác nhận đúng máy của cửa hàng mua , và giữ lại để kiểm tra. Tuy nhiên một tuần sau đó, khi anh trai tôi đến cửa hàng thì được thông báo máy bị hư board phải thay, công ty sẽ hộ trợ giá vì máy của công ty với giá…4tr5( trong khi giá thị trường khoảng 3tr5). Không đồng ý vì máy mới mua, tổng thời gian xài chưa đến 1 tháng hơn 14tr, giờ tự dưng phải bỏ 4tr5 nữa cộng thêm lòng tin vào Hnam mobile biến mất (trốn bảo hành).. (lỡ nó lại die thì sao, thà ra đường mua cục gạch 18tr có khi còn được vô sách Kỷ lục Việt Nam). Anh tôi cầm về.
Tháng 3, khi tôi biết chuyện, tôi rất lấy làm lạ, vì tất cả mọi nơi bảo hành bằng tem, ít khi bảo hành bằng thẻ bảo hành ( hàng chính hãng nếu mất phiếu bảo hành chính hãng vẫn được bảo hành vì còn số serial). Tôi liên lạc với cửa hàng Trần Quang Khải, xin được gặp phía công ty TNHH TM-DV DI ĐỘNG SAO VIỆT, chủ chuỗi cửa hàng. Tôi được gặp anh Hùng, quản lý cửa hàng Trần Quang Khải. Sau một hồi quanh co giải thích vì mất phiếu bảo hành từ chối bảo hành, khi tôi hỏi:” Anh thuộc công ty hay cửa hàng” xin được gặp phía công ty, anh này liền quanh co:” Anh gặp công ty làm gì” ??? L. Sau một hồi giải bày, anh ta bảo tôi đưa máy lên để kiểm tra và chuyển về công ty mẹ hỗ trợ, gần 2 tuần im hơi lặng tiếng, tôi lên lấy máy thì được thông báo máy hư main, chưa có main chờ hàng về sẽ báo giá. Choáng quá, tôi cầm máy về.
Tôi liên lạc với cửa hàng Hnam Mobile: 148 Nguyễn Cư Trinh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM. Tại đây, một nhân viên nữ cầm máy, sau khi trình bày tôi cần bảo hành máy mất phiếu bảo hành, cô nhân viên bảo tôi chờ một chút và đưa cho một nam nhân viên. Tôi xin gặp người có trách nhiệm bảo hành của công ty,anh nhân viên bảo không có công ty mẹ, công ty với cửa hàng là một. Nam nhân viên nhiệt tình:” Anh cứ đem máy lên bất kỳ cửa hàng nào bảo hành, không cần phiếu bảo hành, chỉ cần tem Hnam là được rồi”. Sau khi kể về quá trình đi bảo hành ở cửa hàng Trần Quang Khải, được thông báo hư board , giọng anh nhân viên giảm nhẹ dần, rồi đuối dần:” Anh mua từ tháng 10 à, cũng lâu rồi nhỉ, 6 tháng rồi. Máy bên em bán có cái không bảo hành, có cái có bảo hành nên cần phiếu bảo hành” Tôi mới hỏi:” Máy có số Imei, có tem Hnam thì sẽ biết là máy có bảo hành không , chẳng lẽ công ty anh không lưu”. Anh nhân viên đuối:” Bên em chỉ lưu 1,2 tháng thôi, máy anh đã 6 tháng “. Tôi trình bày bên cửa hàng Trần Quang Khải báo giá 4,5tr cái board, anh ta nhỏ nhẹ”Công ty em không trực tiếp bảo hành mà liên kết với 1 nơi khác để bảo hành.Bên em đã hỗ trợ giá rồi đó anh”. Tôi kêu mắc hơn giá thị trường anh ta bảo” Giá mỗi lúc một khác, bên em sẽ hỗ trợ giá còn 4tr anh nhé, nếu mắc thì anh đến chỗ rẻ mà thay nhé”.(trong khi ngày 24/01/2011, Hông Quang báo giá thay board có 3tr5).
=> Tóm lại, mua hàng xách tay đừng đòi bảo hành theo chính hãng. Cũng được bài học kinh nghiệm khi mua ở Hnam mobile.