Ðăng nhập

View Full Version : Internet Marketing Và Những Trò Pr Bẩn!


haivanphu08
11-06-2012, 08:13 PM
Internet Marketing (http://webvaseo.com/internet-marketing-va-nhung-tro-pr-ban-149.html) đang ngày càng có vị thế quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp, điều đó đã được khẳng định với hiệu quả kinh doanh nhờ vào mạng xã hội, diễn đàn, rao vặt… ngày càng cao, đó là khi doanh nghiệp khai thác thị trường này với các mặt tích cực. Sự cạnh tranh của các doanh nghiệp với nhau khiến họ đã không từ thủ đoạn nào để phá thương hiệu của đối thủ. Họ đã lợi dụng Internet Marketing để dở những trò PR bẩn nhằm hạ uy tín và chất lượng sản phẩm của nhau. Điều đó thật đáng buồn cho những người làm mạng và thế giới của Internet phải lưu lại những vết nhơ .

Các chủ doanh nghiệp đành phải lực bất tòng tâm với những trò PR bẩn này. Nếu báo cáo với cơ quan chức năng để xử lý thì quy định xử phạt trong lĩnh vực hành chính, thông tin điện tử tối đa là phạt tiền 100 triệu đồng, các vi phạm tương tự mức phạt còn nhẹ hơn. Trong khi đó, lợi nhuận mà doanh nghiệp đạt được từ việc nói xấu đối thủ lớn gấp nhiều lần. Ngoài ra chưa xét đến việc mạng mang tính ẩn danh và người dùng chỉ cần tạo một tài khoản là có thể vào mạng nói xấu hoặc nói tốt về người khác. Doanh nghiệp bị xâm hại muốn đòi bồi thường thì phải chứng minh thiệt hại. Nhưng chứng minh bằng cách nào?

Ví dụ như:

Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí ô tô Phạm Gia, cho biết doanh nghiệp ông từng lao đao vì bị một doanh nghiệp khác dùng công cụ mạng và diễn đàn để “chơi xấu”. Kết quả, doanh nghiệp kia bị phạt 20 triệu đồng và phải đăng lời xin lỗi Phạm Gia. Thế nhưng thiệt hại mà công ty Phạm Gia phải gánh chịu là rất lớn. Gần 400 nhân viên của công ty bị ảnh hưởng tinh thần khi các bài viết, comment (lời bình) bêu xấu được đăng tải…Doanh thu của công ty giảm chỉ còn 35% so với trước đó.

Công ty Kymdan cũng từng là nạn nhân của trò nói xấu trên mạng. Tháng 4-2011, một website xuất hiện bài viết mang nhận xét cá nhân không tốt về chất lượng sản phẩm nệm Kymdan… Công ty Kymdan đã đề nghị chủ quản website này gỡ bỏ thông tin không đúng trên trong vòng 3 ngày.

Ở một vụ việc khác tại đại lý của Toyota Giải Phóng, “sự việc hy hữu” hay “vụ siêu lừa đảo” là những gì đã xảy ra từ đầu năm 2008. Mọi chuyện đã qua, cơ quan chức năng đã xử lý rõ những kẻ vi phạm luật pháp. Nhưng vết nhơ đó khi gõ cụm từ “Toyota Giải Phóng” trên kết quả tìm kiếm của google vẫn hiển thị hàng chục bài viết về vấn đề này. Trao đổi với giám đốc kinh doanh của Toyota Giải Phóng, hiệu quả kinh doanh đã giảm sút qua 3 năm.

Tại WEB&SEO MEDIA (http://webvaseo.com) chúng tôi khẳng định. Việc nói xấu doanh nghiệp khác bằng các công cụ mạng xã hội như Facebook, website, diễn đàn… với mục đích cạnh tranh không lành mạnh gây thiệt hại rất lớn cho doanh nghiệp. Đó là một trò “PR bẩn”.
Bạn đang là nận nhân của một trò “PR bẩn”. Bạn đang loay hoay tìm giải pháp giữ vững thương hiệu cho doanh nghiệp mình .