PDA

View Full Version : Các bước đầu tiên quan trọng nhất phải biết khi vộc máy iPhone


lcsvn
26-05-2012, 05:56 PM
Để có thể làm mọi thứ trên cái máy iPhone của bạn thì bạn cần phải thực hiện các bước đầu tiên này. Vì iPhone thiết kế chỉ cho phép iTune thực hiện kết nối với máy tuy nhiên nhiều khi bạn cũng chán muốn làm thêm nhiều thứ nữa cho máy mình như cài thêm chương trình mới, xoá bỏ các chương trình mặc định trong máy, unlocv, active, cài thêm game hay thay đổi ngôn ngữ giao diện…
Cảnh báo
Do đây là các hướng dẫn sâu vào kỹ thuật để : độ, chế thêm cho phần mềm của máy do đó bạn phải đọc kỹ và suy nghĩ trước khi quyết định vooc vào máy của mình nhé. Đây là những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ với mọi người do đó chúng tôi hầu như không chịu trách nhiệm nếu bạn thử và gây hư hỏng cho máy.
--------------------------------------------------------
1. Thực hiện JailBreak.
2. Activate iPhone
3. Cài đặt chương trình Installer
4. Cài đặt SSH.
5. Thực hiện cài đặt và update BSD
6. Cài đặt chương trình winSCP vào máy tính
Chuẩn bị phần mềm và đồ chơi cho iPhone :
Bạn phải đảm bảo máy đã đầy đủ pin tối thiểu là 80%, tránh trường hợp hết pin giữa các quy trình gây ra hư hỏng không đáng có.
- Tải bộ phần mềm restore của iPhone về máy tính đổi đuôi nó từ.ípw sang thành đuôi.zip hay.rar và extract nó vào thư mục tại ổ C với tên là C:\phonedmg. Bản restore bạn có thể tải về từ www.soft4mobi.com có đủ 3 bản cho các version khác nhau từ 1.0.1 tới mới nhất 1.0.2 dung lượng khoảng 90Mb.
- Tải các chương trình nhỏ tên Jailbreak và iPhoneInterface (v 0.3.3) , iTunesMobileDevice.dll copy vào thư mục C:\phonedmg luôn.
- Tải phần mềm ibrickr_v0.8_2
- Tải phần mềm SSHkit
- Tải phần mềm winscp403setup.rar
- Tải bản iTune cũ version thấp thấp thôi đừng tải bản mới nhất của Apple nhé vì không hack nó đươc.
- Vào setting --> gerneral chuyển máy sang chế độ Auto Lock = Never
Xong tạm đủ đồ chơi rồi đó.
Nếu máy iPhone của bạn al2 ở các version cũ thì tốt nhất nên Upgrade lên version 1.0.2 bằng cách tải file restore về hay upgrade thẳng bằng iTune online luôn cũng ok.
1. Việc đầu tiên phải Thực hiện Jailbreak máy trước tiên nhất
- Công việc đầu tiên là bạn phải Jailbreak máy vì qua bước này máy điện thoại của bạn mới chấp nhận cho phép thực hiện các bước khác hihihi giống như tù nhân vượt ngục ra thì được tự do vậy thôi.
Có hai cách Jailbrea]
Cách thứ nhất : Bạn sau khi chuẩn bị xong thư mục C:\phonedmg như ở phần chuẩn bị thì bạn vào thư mục này cắm máy điện thoại vào cable và chạy chương trình Jailbreak.
- Khi chương trình yêu cầu bạn chuyển máy sang chế độ Bootloader thì bạn bấm và giữ nút nguồn + Nút home (nút tròn duy nhất trên cái máy iphone) ráng giữ khoảng 25 giây chú ý ráng giữ khoảng 25 giây nhé dù nó hiện lên hiện xuống gì kệ nó một hồi nó sẽ hiện ra cái hình tam giác màu vàng bảo kết nối với iTune thì thả tay ra ngồi đó nhìn xem Jailbreak làm viêc. Hơi bị lâu khoảng chừng 3,4 phút gì đó. Nếu mà nó treo luôn thì nên làm lai. Chú ý khi đó trên màn hình máy iphone phía dưới cái tam giác sẽ có 1 vòng tròn nhỏ quay quay. Nếu mà cái jailbreak này hko6ng ok thì bạn làm theo u7o71c sạu
Cách thứ 2 làm Jaikbreak máy :
- Dùng phần mềm ibrickr_v0.8_2 bạn chạy phần mềm ibrickr_v0.8_2 , cắm máy điện thạoi vào nó sẽ yêu cầu ab5n free máy điện thoại. Bấm vào xong cũng cho máy vào chế độ Bootloader và ngồi chờ cho tới khi xọng
- Tiếp tục chọn cài đặt Application --> để cài chương trình Installer vào máy iPhone.
2. Việc thứ 2 phải làm là : Activate máy iPhone đơn giản là nếu chưa activate thì bạn không thể làm gì cái máy hết ngoài việc gọi SOS. Cách activate thì chắc khỏi cần hướng dẫn lại? Bạn chạy iTune bản cũ sau đó thì chạy cái iPhone unlock tool kit của PQDVD bấm vào nút Unlock là active được máy thôi.
3. Việc thứ ba bạn cần làm là cài đặt installer cho máy mục đích của bước này là trên màn hình máy iphone sẽ hiển thị cái icon Installer để cho bạn có thể tiếp tục cài trò chơi, ứng dụng hay các chương trình khác cho máy.

- Bây giờ bạn chạy ibrickr_v0.8_2
Bấm vào nút Application --> chọn Install và check PXL gì gì đấy làm theo hướng dẫn cho tới khi bạn thấy 1 cái nút to hiện chữ Browse Application thì bấm vào. Nhớ kết nối internet nhé. Khi đó nó sẽ hiển thị một dãy dài các ứng dụng, trò chơi mà bạn có thể cài cho máy.
- Bạn kéo xuống tới chỗ ứng dụng tên Installer bấm vào và chờ cài xong. Chờ thêm chừng 30 giây cho máy iPhone install xong bạn tắt máy khởi động lại sẽ thấy trên màn hình hiển thị 1 cái icon mới tên là installer xong.
4. Cài đặt SSH mục đích bạn cài đặt SSH trên máy iPhone là để sau này có thể login vào máy thông qua Secure Shell Client và có thể dễ thực hiện lệnh cũng như copy sao chép file.
- Cài SSH cũng có 2 cách cách thứ nhất là bạn tải bộ SSH kit về và chạy file sshify-windows.bat chú ý nhìn các thông báo trên màn hình DOS của nó mà làm theo (đa số là yêu cầu restart máy và nhấn nút bất kỳ ).
- Cách thứ 2 là dùng ibrickr_v0.8_2 bạn chọn Browse Application sau đó chọn cài đặt open SSH chờ khoảng 30 giây cho máy cài xong thế là ok.
5. Cài đặt BSD Để cho máy hiểu các lệnh UNIX nhờ đó có thể xoá file và chép đè file trong thư mục của máy iPhone.
Để cài cái này bạn phải kết nối Wifi sau đó bấm vài Installer trên máy iPhone kéo xuống phía dưới chọn BSD subsystem xong chọn íntall --> máy sed4 tải từ internet xuống và cài cho bạn. Tuy nhiên do nó tới 6,6MB nên hơi bị lâu. Chú ý : Bạn nên chuyển chế độ Auto lock sang Never để khỏi bị trường hợp máy sleep bất tử mắc công tải lại từ đầu nhé.
6. Bây giờ bạn cài chương trình winSCP vào máy tính :
Đây al2 chương trình login vào máy iphone thông qua internet (IP) nhờ đó bạn có thể copy , xoá bất kỳ thứ gì trong máy iphone mà bạn thích. Dĩ nhiên al2 sau khi thực hiện đủ các bước từ 1 tới 5.
------------------------------------------------------------------------

amytlai
26-05-2012, 05:56 PM
Anh ThiênLong ơi, em download file iPhone1,1_1[1].0.2_1C28_Restore.rar về, giải nén ra đc file iPhone1,1_1.0.2_1C28_Restore.ipsw rồi em đổi tên thành iPhone1,1_1.0.2_1C28_Restore.zip nhưng em không biết cách Upgrade. Anh có thể chỉ em cách Upgrade mà không cần phải online được không.
Thx ạnh

psmvn
26-05-2012, 05:56 PM
Đại ca thiên long. em làm theo lời đặi ca mà sao nó hiện trên ibrickr là
iBrickr is the easy way to customize your iPhone.
Please wait while we contact your iPhone. If your iPhone is not plugged in please plug in the USB cable now
đại ca chỉ júp e với. còn itune thí make sure connect work try again là seo vậy huhuhu júp e với

vuong_it
26-05-2012, 05:56 PM
anh thien long oi chi e cach nao co the vao xem ban do the gioi ha a
Đề nghị gõ tiếng việt có dấu

nhodt
26-05-2012, 05:56 PM
Xin Thiên Long chỉ giáo:
Mình copy tất cả các file theo hướng dẫn, nhưng khi chạy Jailbreak thì nó bảo bootloader, minh lam đúng như hướng dẫn, đến khi nó bảo kết nối với iTune thi mình thả tay ra, nhưng không có vòng tròn chạy ở dưới, và ctrình jailbreak out luôn.
Khi minh chạy iBrickr thi nó bảo Free phone minh nhấn vào đâý thi nó bảo Check again.
Thiên long giúp với
Thanks!

phuong_huy
26-05-2012, 05:56 PM
anh Thien Long co the nao chi giao cho biet cach nhan dang IP 1.1.1 hay1.1.2,co the ko can thao hop ra,neu tot hon cho em xin anh minh hoa

haivanphu08
26-05-2012, 05:56 PM
anh Thien Long co the nao chi giao cho biet cach nhan dang IP 1.1.1 hay1.1.2,co the ko can thao hop ra,neu tot hon cho em xin anh minh hoa

hamasco
26-05-2012, 05:56 PM
anh Thien Long co the nao chi giao cho biet cach nhan dang IP 1.1.1 hay1.1.2,co the ko can thao hop ra,neu tot hon cho em xin anh minh hoa

henry_le1
26-05-2012, 05:57 PM
anh Thien Long co the nao chi giao cho biet cach nhan dang IP 1.1.1 hay1.1.2,co the ko can thao hop ra,neu tot hon cho em xin anh minh hoa

daloc
26-05-2012, 05:57 PM
tôi không downgrade 1.1.2 xuong 1.1.1 có lỗi như sau "The iPhone "iPhone" could not be restored. An unknown error occorred" vv