PDA

View Full Version : thắc mắc về WIFI của iphone


latigo7441
26-05-2012, 06:04 PM
Các bác ơi! em thành thật mong các bác nào giỏi về iphone hay biết về iphone giúp em cái. Em mới mua cái máy iphone thấy nó khó sử dụng quá. Theo em được biết WIFI là mạng internet không dây miễn phí nhưng với điều kiện gần mình phải có mạng. Hiện tại nhà em dang mắc internet DSL. Vậy em phải làm như thế nào thì iphone của em bắt được sóng của internet. Có cần phải mua phụ tùng gì không? Em cảm ơn các bác trước.

dothuvan
26-05-2012, 06:04 PM
Bạn ra tiệm bán máy tính nói nó bán 1 cái ACESS POINT . Bạn chọn hãng nào tùy bạn ( mình đang dùng hãng Linksys ) Giá khỏang trên 1 triệu . Rùi nói họ tới nhà cài đặt cho ban
Xong rùi, bạn có thể xài wifi ^_^ hiii

thietchuong
26-05-2012, 06:04 PM
cảm ơn (duck king dn) xin lỗi mình không ở việt nam nên nếu mua được cái máy đó thì chỉ có tự cài đặt thôi. VẬY bác có thể chi cho em biết rõ ràng về cách lắp đặt được không để em mua cái đó về em tự cài. Mong bác chỉ em tận tình

vuong_it
26-05-2012, 06:04 PM
Khi mua modem bên trong sẽ có driver và hứơng dẩn đi kèm khi đó bạn có thể cài đặt như 1 modem bình thường thôi
Khi đã có modem wifi rồi bạn còn phải liên hệ với nhà dịch vụ Internet nửa thì mới được, ở đây người ta sẽ cài đặt các thứ cho bạn :grin:

tholvt
26-05-2012, 06:04 PM
Cảm ơn bác nha. Nhưng nhà em đang dùng internet DSL cũng chạy bằng model , nếu em mua cái model đó về thì lắp chung được không? mà khi có WIFI rồi còn phải liên hệ với nhà dịch vụ nưa à dắc dối quá ha. thế em tự làm có được không?

nhodt
26-05-2012, 06:04 PM
Bạn nên hiểu Acess Poit (AP) là 1 bộ chuyển đổi kết nối từ có dây sang không dây (WIFI) tuy nhiên bản thân nó(Tùy theo loại AP) cũng có thể có 1 số cổng LAN dùng để cắm PC trực tiếp cạnh đó là 1 cổng (Khác màu sắc nhưng giống cổng LAN) dùng để nối cáp LAN từ Modem ADSL đến AP (đây cũng có thể được xem là cổng nguồn vào ADSL cho AP). Và đã là AP thì không có chức năng chuyển đổi tín hiệu ADSL trên 2 sợi dây LINE. Còn Modem ADSL thì có loại có Wifi có loại không có Wifi nhưng quan trọng là nó có chức năng chuyển đổi Tín hiệu ADSL qua LINE và giao tiếp với PC qua giao thức TCP/IP theo kết nối RJ45 (8 Sợi). Nếu bạn đã có Modem ADSL rồi thì chỉ cần mua AP thực hiện kết nối cổng nguồn của AP vào 01 cổng LAN của modem là được . Còn nếu để cho gọn thì mua 1 Modem ADSL Wifi thay thế Modem ADSL cũ là OK.

phongthoa
26-05-2012, 06:04 PM
Bạn nên hiểu Acess Poit (AP) là 1 bộ chuyển đổi kết nối từ có dây sang không dây (WIFI) tuy nhiên bản thân nó(Tùy theo loại AP) cũng có thể có 1 số cổng LAN dùng để cắm PC trực tiếp cạnh đó là 1 cổng (Khác màu sắc nhưng giống cổng LAN) dùng để nối cáp LAN từ Modem ADSL đến AP (đây cũng có thể được xem là cổng nguồn vào ADSL cho AP). Và đã là AP thì không có chức năng chuyển đổi tín hiệu ADSL trên 2 sợi dây (LINE-RJ11). Còn Modem ADSL thì có loại có Wifi có loại không có Wifi nhưng quan trọng là nó có chức năng chuyển đổi Tín hiệu ADSL qua LINE và giao tiếp với PC qua giao thức TCP/IP theo kết nối RJ45 (8 Sợi). Nếu bạn đã có Modem ADSL rồi thì chỉ cần mua AP thực hiện kết nối cổng nguồn của AP vào 01 cổng LAN của modem là được . Còn nếu để cho gọn thì mua 1 Modem ADSL Wifi thay thế Modem ADSL cũ là OK.

quanthoigian
26-05-2012, 06:04 PM
Bác ơi sao bác gửi 2 thư giông nhau thế, nhưng cũng phải cảm ơn bác nha. bác nói em đọc cũng chưa hiểu rõ cho lắm nhưng em cũng dáng làm thử. Bác ơi nhà em không mắc ADSL( vì nó chậm lắm) mà nhà em đang lắp DSL nhanh gap mấy chục lần ADSL( nhà bác vẫn chưa lắp à?). Em nghĩ model của DSL cũng có loại chuyền wifi nhưng em sợ nó làm cho đường chuyền nó chậm đi. Vậy cho em hỏi có loai may nào mà mình có model rồi nhưng minh mua cái máy wifi ấy về lắp chung có không ạ? mong bác chỉ cho em. cảm ơn nha

vietgate
26-05-2012, 06:04 PM
TRùi ... bác này ở nước ngòai dùng DSL hà :D chưa thấy bao giờ hiii ... bác cứ ra tiệm bán vi tính hỏi họ cái Access Point là họ hướng dẫn cho . Cái AP đó kết hợp với Model nhà bác ==> tạo thành wifi ( không cần liên hệ nhà cung cấp gì hết )

thanhphatwood
26-05-2012, 06:04 PM
cảm ơn bác nha! nhưng bác ơi nếu em mua cai AP về rồi thì cái iphone của em phải điều chỉnh như thế nào thi mới bắt được wifi và lên được internet. thế còn cái EDGE là để làm gì thế bác. mong mấy bác chỉ giúp em