Xem bài viết riêng lẻ
  #1  
Cũ 11-06-2012, 11:14 AM
thanhquy thanhquy đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 2.295
Mặc định Cảnh báo: bệnh trÄ© được che đậy dÆ°á»›i bệnh U trá»±c tràng

Cảnh báo: bệnh trĩ [/b]đ[/b]ược che đậy dưới bệnh U trực tràng[/b]


Äạo Ä‘iá»…n nổi tiếng DÆ°Æ¡ng Äức Cốt, ngÆ°á»i Äài Loan bị u trá»±c tràng cÆ°á»›p Ä‘i mạng sống, cÆ¡n bão u trá»±c tràng được ví nhÆ° “má»™t trong 3 loại U nguy hiểmâ€, gây khủng hoảng cho toàn xã há»™i, u trá»±c tràng phần lá»›n do các bệnh hậu môn trá»±c tràng dẫn đến, mà phần lá»›n các hiện tượng ban đầu của U trá»±c tràng và U rất giống nhau. Chuyên gia cảnh báo: khi xuất hiện Ä‘i đại tiện ra máu, đại tiện Ä‘au rát, hậu môn sÆ°ng tấy, đại tiện bất thÆ°á»ng nên kịp thá»i kiểm tra để Ä‘iá»u trị


Ngày 21 tháng 9, bác sÄ© ở chuyên khoa trÄ© và các bệnh vá» hậu môn trá»±c tràng của phòng khám dịch vụ, bệnh viện Ä‘a khoa y há»c cổ truyá»n Hà Ná»™i tiếp đón má»™t trÆ°á»ng hợp bệnh nhân đặc biệt. Khi đến bệnh viện, bệnh nhân sức khá»e vô cùng yếu, không thể tá»± mình vận Ä‘á»™ng, ngÆ°á»i bệnh nhân này khoảng chừng 40 tuổi, anh nằm mÆ¡ cÅ©ng không nghÄ© rằng mình đã mắc U trá»±c tràng giai Ä‘oạn cuối. Anh đã bị Ä‘i ra máu nhiá»u năm nay, bệnh lúc lành lúc dữ, anh luôn cho rằng mình chỉ mắc bệnh trÄ© bình thÆ°á»ng, bôi thuốc là được, mãi cho đến tháng 7 năm nay hiện tượng ra máu ngày càng nặng, đến bệnh viện kiểm tra má»›i phát hiện ra mình đã bị U trá»±c tràng giai Ä‘oạn cuối. Chẩn Ä‘oán vẫn để ngay trÆ°á»›c mặt nhÆ°ng anh không thể tin đây là sá»± thật, “10 ngÆ°á»i thì có đến 9 ngÆ°á»i mắc bệnh trÄ©â€, đại tiện ra máu không phải rất thÆ°á»ng gặp sao? Còn trẻ mà đã mắc U trá»±c tràng giai Ä‘oạn cuối Æ°? Bác sÄ© Hoàng sau khi nghe bệnh nhân và ngÆ°á»i nhà bệnh nhân giãi bày, ông đã kiểm tra cẩn thận cho bệnh nhân, vì bệnh tình kéo dài đã lâu, đã đến giai Ä‘oạn cuối thì kÄ© thuật có tiên tiến đến đâu cÅ©ng khó lòng cứu chữa, ngÆ°á»i nhà bệnh nhân vô cùng hối hận, bác sÄ© cÅ©ng buồn rầu thở dài. Hiện nay không sợ kÄ© thuật Ä‘iá»u trị không triệt để các bệnh hậu môn trá»±c tràng mà chỉ sợ không phát hiện bệnh kịp thá»i để Ä‘iá»u trị. Nếu nhÆ° bệnh của anh ấy được Ä‘iá»u trị trong thá»i kỳ đầu thì tỉ lệ chữa khá»i là rất cao, có hy vá»ng sống.


Äừng nghÄ© rằng cứ Ä‘i đại tiện ra máu là bệnh trÄ©


Bác sÄ© Hoàng nói: mấy năm gần đây phát hiện không ít hiện tượng dÆ°á»›i sá»± yểm há»™ của bệnh trÄ© mà phát triển thành U trá»±c tràng. Má»™t mặt do bệnh nhân thÆ°á»ng đến những bệnh viện nhá» hoặc phòng khám không uy tín để kiểm tra và bị chẩn Ä‘oán nhầm là bệnh trÄ©, mặt khác tá»± bản thân bệnh nhân không coi trá»ng bệnh, tùy ý mua thuốc vá» bôi, kết quả là làm lỡ thá»i kỳ Ä‘iá»u trị tốt nhất


Hiện tượng của bệnh trÄ© và U trá»±c tràng rất giống nhau, Ä‘á»u xuất hiện những triệu chứng nhÆ°: Ä‘i đại tiện ra máu và đại tiện bất thÆ°á»ng, đặc biệt là thá»i kỳ đầu của Polip trá»±c tràng và U trá»±c tràng, ngoài đại tiện ra máu và những dấu hiệu bất thÆ°á»ng khác, nên ngÆ°á»i ta dá»… hiểu nhầm là bệnh trÄ©. Ngoài ra, Polip trá»±c tràng và U trá»±c tràng chèn ép vào tÄ©nh mạch trá»±c tràng. Bác sÄ© Hoàng nêu ra: vá»›i tình hình bình thÆ°á»ng, bệnh trÄ© khi đại tiện ra máu là máu tÆ°Æ¡i, máu không lẫn trong phân, mà sau khi đại tiện xong má»›i thấy máu chảy, còn đại tiện ra máu ở U trá»±c tràng thÆ°á»ng là má»™t lượng nhá» liên tục, có chất nhầy, có thể lẫn trong phân, có cảm giác luôn muốn Ä‘i đại tiện, có lúc Ä‘i ra toàn máu hoặc chất nhầy mà không có phân.


Thiết bị Ä‘iện tá»­ soi hậu môn sá»›m phát hiện sá»›m Ä‘iá»u trị


Việc chẩn Ä‘oán các bệnh vá» hậu môn trá»±c tràng rất quan trá»ng, chuyên khoa trÄ© và các bệnh vá» hậu môn trá»±c tràng của phòng khám dịch vụ, bệnh viện Ä‘a khoa y há»c cổ truyá»n Hà Ná»™i đã nhập khẩu thiết bị Ä‘iện tá»­ soi hậu môn của Hàn Quốc, trá»±c tiếp ghi hình, màn hình màu, bác sÄ© và bệnh nhân Ä‘á»u có thể quan sát rõ ràng vị trí ổ bệnh, chẩn Ä‘oán chính xác, khoa há»c, tuyệt đối không xuất hiện hiện tượng chẩn Ä‘oán nhầm.
Trả lời với trích dẫn
->