Xem bài viết riêng lẻ
  #1  
Cũ 06-05-2013, 02:39 PM
haithanhakatonbo haithanhakatonbo đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 2.336
Mặc định Downgrade iOS 4.3.4 vá» 4.3.3, 4.3.2, 4.3.1, 4.3, cho iPhone 4, 3GS, iPad 2, iPad

Apple đã phát hành iOS 4.3.4 vá lỗ hổng PDF mà Comex đã khai thác trong tool JailbreakMe 3.0 được sử dụng để jailbreak iPhone, iPad (iPad 2) hoặc iPod touch trên IOS 4.3.3.
Nếu bạn đã lÆ°u SHSH của bạn cho các phiên bản trÆ°á»›c đây của iOS, trong trÆ°á»ng hợp này 4.3.3, 4.3.2, 4.3.1, 4.3 hoặc 4.2.1, sau đó bạn có thể Downgrade (hạ cấp) từ iOS 4.3.4 vá»›i các phiên bản trÆ°á»›c đó mà không có bất kỳ vấn Ä‘á».


BÆ°á»›c 1:
Download iOS tương thích với iDevice mà bạn cần downgrade (hạ cấp), Link download phía dưới:
Bước 2: Khi bạn đã download thành công iOS có định dạng .IPSW, sau đó tiến hành đưa iPhone, iPad hay iPod touch vỠchế độ DFU. Các bước như sau:
  • Kết nối iPhone, iPad hay iPod Touch vá»›i PC hay Mac.
  • Tắt hẳn iDevice của Bạn.
  • Mở itunes lên.
  • Nhấn và giữ nút Power và nút Home trong vòng 10 giây.
  • Sau 10 giây, thả nút Power ra và vẫn giữ nút Home, máy tính của bạn sẽ báo detect a new USB device.
  • Lúc này iTunes sẽ nhận ra iDevice của Bạn.
Tại thá»i Ä‘iểm này, màn hình của thiết bị của bạn nên được tắt, nếu nhÆ° vậy, sau đó bạn đã thành công Ä‘Æ°a Ä‘iện thoại trong chế Ä‘á»™ DFU. Nếu iTunes biểu tượng hiện lên, bạn Ä‘ang ở trong chế Ä‘á»™ Recovery, không phải là chế Ä‘á»™ DFU.

BÆ°á»›c 3: Ở đây có phần khó khăn và quan trá»ng nhất, bạn Ä‘ang tiến hành đánh lừa iTunes nghÄ© rằng chúng Ä‘ang kết nối vá»›i server của Apple, trong khi đó chúng ta sẽ thay đổi Ä‘iá»u đó để kết nối tá»›i server của Saurik. Äể làm được Ä‘iá»u này, hãy làm theo các bÆ°á»›c dÆ°á»›i đây:

Trên Windows:
Tìm tá»›i Ä‘Æ°á»ng dẫn sau: C:\Windows\System32\drivers\etc\ sẽ thấy file “hostsâ€.


Trên Mac:
Có thể truy cập các tập tin "hosts" bằng cách tìm đến thư mục "/ etc /" , mà có thể được tìm thấy qua Go> Go to Folder với Finder.

Nếu bạn đang trên Windows, mở file "hosts" với Notepad. Nếu trên máy Mac, mở file "hosts" với TextEdit, và thêm dòng sau vào cuối:
74.208.105.171 gs.apple.com

Hãy tham khảo hình dưới đây nếu bạn đang gặp rắc rối:

Chỉ cần lưu lại file với Notepad hoặc TextEdit và bạn đã chuẩn bị cho việc downgrade (hạ cấp).

Má»™t lÆ°u ý cho ngÆ°á»i dùng Windows 7 và Vista: Mở Notepad vá»›i quyá»n "Administrator privileges " có thể được thá»±c hiện bằng cách kích chuá»™t phải vào ứng dụng Notepad, và ở đó bạn sẽ thấy tùy chá»n “Administrator privilegesâ€, bạn chỉ cần nhấp vào và chạy nó.
Má»™t lÆ°u ý cho ngÆ°á»i dùng Mac OS X: Trong khi lÆ°u các tập tin lÆ°u trữ trên máy Mac của bạn, bạn có sẽ bị lá»—i khi save? Má»™t cách Ä‘Æ¡n giản là để copy file này ra ngoài desktop, từ đó bạn có thể thay đổi vá»›i TextEdit, và save, và copy nó trở lại thÆ° mục cÅ© và thay thế luôn file cÅ© bằng file mà bạn vừa chỉnh sá»­a xong.

BÆ°á»›c 4: Bật iTunes lên , chá»n thiết bị của bạn từ thanh bên trái. Giữ phím "Shift" trái nếu bạn Ä‘ang trên Windows hoặc giữ phím "alt" trái nếu bạn Ä‘ang ở trên Mac và click vào "Restore", không bấm bất cứ Ä‘iá»u gì khác! Má»™t cá»­a sổ má»›i sẽ bật lên yêu cầu bạn chỉ dẫn đến Ä‘Æ°á»ng dẫn của các file .IPSW.



Tìm đến Ä‘Æ°á»ng dẫn của iOS mà bạn muốn downgrade (hạ cấp), trong trÆ°á»ng hợp này, nó có thể chá»n iOS 4.3.3, 4.3.2, 4.3.1, 4.3 hoặc 4.2.1. Má»™t khi bạn đã chá»n iOS mà Bạn muốn có dạng .IPSW, bấm vào nút "Open" và để cho iTunes làm nhiệm vụ của nó.

Quá trình Restore được thá»±c hiện trong vài phút, iTunes sẽ cài đặt các phiên bản của IOS mà bạn đã chá»nđể cài đặt. Tại thá»i Ä‘iểm này, bạn sẽ thấy má»™t thanh thể hiện quá trình Restore iDevice của bạn, má»i thứ Ä‘á»u tá»± Ä‘á»™ng, do đó không làm bất cứ Ä‘iá»u gì ngá»› ngẩn. Äiện thoại của bạn sẽ khởi Ä‘á»™ng lại tá»± Ä‘á»™ng khi tất cả má»i thứ được thá»±c hiện xong.

Trong má»™t số trÆ°á»ng hợp, iTunes sẽ báo lá»—i 1013i, bá» qua nó, Ä‘iá»u này hoàn toàn bình thÆ°á»ng khi downgrade (hạ cấp). Tại thá»i Ä‘iểm này, thiết bị của bạn sẽ có trong chế Ä‘á»™ Recoveryivá»›i iOS mà bạn đã muốn downgrade.

Bạn sẽ thấy một màn hình giống như dưới đây:


Rất Ä‘Æ¡n giản để có được ra khá»i chế Ä‘á»™ Recovey, chỉ cần download TinyUmbrella (Windows, Mac) cùng vá»›i Fix Recovery (Windows, Mac).

Khi Bạn đã tải xong TinyUmbrella, khởi Ä‘á»™ng nó lên , và sau đó nhấn vào nút “Exit Recoveryâ€. Trong má»™t vài giây, iDevice của bạn sẽ khởi Ä‘á»™ng bình thÆ°á»ng.
Nếu dùng tool Fix Recovery thì download xong giải nén và chạy fixrecovery43.exe. Sau khi tool chạy xong thì iDevice sẽ khởi Ä‘á»™ng lên bình thÆ°á»ng.


Má»™t khi bạn đã thá»±c hiện xong quá trình downgrade , Ä‘iá»u cuối cùng bạn sẽ làm là loại xóa các dòng mà bạn thêm vào file "host" trong BÆ°á»›c 3, để kết nối tá»›i servers của Apple má»™t cách bình thÆ°á»ng.

Nếu bạn đang chạy iOS 4.3.3, Chỉ cần làm theo hướng dẫn untethered Jailbreak cho iPad, iPhone 4, 3GS với JailbreakMe!

iPhone GSM.VN
(Source redmondpie)

Trả lời với trích dẫn
->

CHUYÊN MỤC ÄƯỢC TÀI TRỢ BỞI